Intel chuẩn bị tung ra laptop không dây?

Mẫu máy mới này cũng có khả năng kết nối không dây với màn hình ngoài thông qua công nghệ Wi-Di (Wireless Display), giúp loại bỏ các cổng HDMI và DisplayPort.

Công nghiệp PC và nỗi lo của Intel

Intel đã cung cấp cho người dùng cái nhìn đầu tiên về chiếc máy tính xách tay không dây đầu tiên trên thế giới, trong đó có tính năng sạc không dây và kết nối thiết bị ngoại vi mà không cần đến cáp.

Intel chuẩn bị tung ra laptop không dây?

Nguyên mẫu máy tính xách tay của Intel cho thấy, bạn sẽ không phải mang theo bộ chuyển đổi điện (adapter) cồng kềnh nữa, nhờ khả năng sạc sau khi được đặt lên một bàn sạc không dây, hoặc một bề mặt đặc biệt.

Mẫu máy mới này cũng có khả năng kết nối không dây với màn hình ngoài thông qua công nghệ Wi-Di (Wireless Display), giúp loại bỏ các cổng HDMI và DisplayPort.

Intel chuẩn bị tung ra laptop không dây?

Tại diễn đàn phát triển Intel (IDF) diễn ra tuần vừa rồi tại Thâm Quyến (Trung Quốc), ông Kirk Skaugen, Phó Chủ tịch kiêm tổng Giám đốc bộ phận khách hàng của Intel cho biết: “Đây là chiếc máy tính đầu tiên trên thế giới mà bạn sẽ không bao giờ phải cần đến dây kết nối”.

Máy tính này được thiết kế nhằm cung cấp đến các nhà phát triển phần mềm, giúp họ tạo ra những ứng dụng tận dụng lợi thế của tính năng không dây. Một số nhà sản xuất máy tính xách tay đã bắt đầu quan tâm đến tính năng này trong một số mẫu hàng thương mại của mình.

Nguyên mẫu hiện tại là một phép lai mà ở đó màn hình có thể được kéo ra khỏi dock bàn phím. Intel đang tìm cách kết nối không dây giữa máy tính xách tay với các thiết bị ngoại vi, như màn hình và ổ đĩa gắn ngoài thông qua công nghệ mới WiGig. Ở tốc độ truyền dữ liệu 7 Gbps, WiGig nhanh hơn nhiều so với Wi-Fi.

Theo Skaugen, nguyên mẫu laptop không dây của Intel cũng là chiếc laptop đầu tiên sử dụng bộ xử lý Intel thế hệ thứ 6 sắp ra mắt với tên mã Skylake. Máy tính sử dụng chip Skylake dự kiến sẽ bắt đầu bán ra vào quý 2/2015.

Tuy nhiên, máy tính không dây của Intel được cho là vẫn chưa thực tế ở thời điểm hiện tại bởi hạn chế từ các thiết bị ngoại vi, và hệ thống bề mặt sạc không dây cho laptop chưa được lắp đặt trong các nhà hàng, quán cà phê hay những nơi công cộng...

Intel đang tiến hành đàm phán với các hãng hàng không, sân bay, nhà hàng và các tổ chức khác để cung cấp trạm sạc không dây. Có thể phải mất một năm nữa trước khi màn hình không dây và các thiết bị lưu trữ gắn ngoài trở nên phổ biến.

Thứ Hai, 13/04/2015 16:04
31 👨 239
0 Bình luận
Sắp xếp theo