Intel cho rằng Windows 8 chưa thực sự sẵn sàng

Giám đốc điều hành của Intel dự đoán phải tới cuối năm nay, hệ điều hành của Microsoft mới thực sự hoàn thiện khi sửa được thêm các lỗi và cập nhập để đến tay người dùng.

Intel cho rằng Windows 8 chưa thực sự sẵn sàng
Nhiều ý kiến cho rằng trải nghiệm Windows 8 trên máy tính không có màn hình cảm ứng sẽ không tốt.

Tại cuộc họp nội bộ gần đây ở Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc, Giám đốc điều hành của Intel, ông Paul Otellini nói với nhân viên rằng Windows 8 sẽ được phát hành trước khi nó thực sự sẵn sàng, Bloomberg dẫn lời nguồn tin giấu tên đã tham dự sự kiện.

Tuy nhiên, dù cho rằng chưa thực sự hoàn thiện nhưng ông Otellini cho biết trước kỳ nghỉ lễ năm 2012 (khoảng tháng 12) sẽ là thời điểm thích hợp để hệ điều hành của Microsoft ra mắt. Muộn hơn hai tháng mới được coi là đủ để các bản sửa lỗi hoặc cập nhập cần thiết tích hợp vào OS này.

Micrososft cho biết Windows 8 sẽ bắt đầu xuất hiện tại các cửa hàng bán lẻ vào ngày 26/10. Đây cũng là thời điểm "lên kệ" của chiếc máy tính bảng Surface chạy hệ điều hành mới của riêng hãng. Thông báo này được nhiều nhà phân tích đón nhận với sự nhiệt tình nhưng một số cũng lên tiếng ngờ vực như trước hợp của ông Otellini.

Trong tháng 7, giám đốc nghiên cứu Gunnar Berge của Gartner cho rằng trải nghiệm của người dùng Windows 8 trên máy tính không có màn hình cảm ứng là không tốt. Gabe Newell, đồng sáng lập Valve thậm chí còn bi quan hơn khi cho rằng Windows 8 là một thảm họa cho tất cả mọi thứ trong không gian máy tính.

Trong khi đó, Microsoft phủ nhận bất cứ điều bất họp lý nào với Windows 8. "Với hơn 16 triệu người tham gia sử dụng phiên bản dùng thử, Windows 8 là phiên bản phổ biến nhất trước khi ra mắt trong lịch sử của Microsoft.", công ty cho biết trong một tuyên bố mới đây.

Thứ Tư, 26/09/2012 10:35
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo