Instagram giới thiệu hai kiểu Stories mới xem thả phanh

Đã gần một năm kể từ khi Instagram tung ra tính năng tương tự Snapchat mang tên Stories nhưng lại được đón nhận nhiều hơn bản gốc. Với hơn 200 triệu người dùng Stories mỗi ngày, Instagram đã đưa ra thay đổi lớn hơn bao giờ hết khi giới thiệu hai kiểu Stories vào hôm thứ Ba vừa rồi, đó là Location StoriesHashtag Stories. Giờ bạn sẽ không bao giờ lo hết chuyện để nghe khi xem những câu chuyện kể trên Stories.

Kiểu Stories dựa trên địa điểm, hiện đã có mặt trên Instagram, cho phép người dùng tìm kiếm bất kì thành phố, tòa nhà, địa điểm nào và xem các Story có liên quan tới địa điểm đó.

Location Stories lấy hình ảnh từ các bài đăng của người dùng Instagram trên Stories cùng với sticker địa điểm của ứng dụng để xác định xem hình ảnh hay video đó sẽ được đưa vào đâu. Người dùng cũng biết được khi câu chuyện của họ được hiển thị trên Story bằng cách xem lượt View.

Tìm Stories theo địa điểm
Tìm xem Stories theo địa điểm

Xem lượt view khi Story được đăng
Xem lượt view khi Story được đăng

Hashtag Stories sẽ sớm ra mắt trong những tuần sắp tới, đưa lên Story tất cả hình ảnh hay video có sử dụng một hashtag nhất định. Cũng như Location Stories, người dùng cũng có thể cá nhân hóa dựa trên sở thích cá nhân.

Xem Stories theo hashtag
Xem Stories theo hashtag

Các thiết lập cá nhân cũng vẫn như trước đó, tài khoản Public thì ai cũng có thể nhìn thấy, còn với tài khoản Private thì chỉ người theo dõi mà thôi. Những phiên bản Stories mới này cũng khá giống với cập nhật mới của Snapchat, đó là công cụ tìm kiếm. Chúng cũng hoạt động hoàn toàn dựa trên thuật toán chứ không có bàn tay con người can thiệp. Tuy vậy, thuật toán của Instagram có dựa trên những sở thích cá nhân như người mà bạn theo dõi hay loại tài khoản mà bạn tương tác nhiều.

Giám đốc sản phẩm của Instagram Blake Barnes cho hay: "Chúng tôi sử dụng nhiều dấu hiệu để hiểu được bạn thích gì và không thích gì. Từ đó chúng tôi áp dụng vào Stories". "Một trong những điều rất quan trọng với chúng tôi là đảm bảo ứng dụng mang tầm thế giới. Cách duy nhất là sử dụng thuật toán để bạn thấy được những thức tuyệt vời từ mọi nơi trên thế giới".

Cách này khác với cách tiếp cận của Snapchat khi dựa trên biên tập viên của ứng dụng, chọn ra Our Stories. Với Instagram, khi Stories đã trở thành trung tâm của ứng dụng kể từ khi tính năng này ra mắt, nó sẽ còn lôi kéo nhiều người dùng hơn khi chỉ cần bạn muốn thì không bao giờ thiếu Stories mới để xem.

Thứ Bảy, 27/05/2017 09:03
51 👨 731
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram