IN4 là gì?

Khi lướt Facebook, đôi khi bạn sẽ thấy bình luận nhiều bạn trẻ sử dụng khi muốn xin thông tin gì đó của người khác. Vậy, In4 là gì, là viết tắt của từ gì? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để hiểu ý nghĩa của In4 nhé.

in4 là gì?

In4 là gì?

IN4 là một dạng viết tắt, được cách điệu của từ “info”. Do cách đọc của "fo" tương tự như cách phát âm của "four" (số 4) nên nhiều người thường viết ngắn gọn là in4.

Còn info là kiểu viết không chính thức của từ tiếng Anh information, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “thông tin”.

Như vậy, in4 có nghĩa là thông tin.

Trên Facebook, in4 là "thông tin" cá nhân của một ai đó, có thể là tên tuổi, địa chỉ, sở thích, thông tin liên lạc…

Vì vậy, xin in4 là xin những thông tin liên quan của một ai đó mà họ quan tâm.

Tuy nhiên, các bạn nên hạn chế để lộ thông tin cá nhân trên mạng xã hội cũng như tiết lộ thông tin của mình cho người lạ để bảo vệ chính mình và những người thân xung quanh. Bởi chúng ta không thể biết chắc chắn mục đích của người xin là gì, tốt hay xấu.

Hiện nay, cả 3 cách viết là in4, info, information đều được sử dụng rộng rãi trên internet. Trong đó, in4 và info được dùng ở ngôn ngữ chat, còn Information thì dùng trong những văn bản mang tính chất nghiêm túc.

Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã hiểu in4 là gì, từ đó có cách sử dụng đúng, phù hợp với hoàn cảnh.

Ngoài in4, các bạn trẻ hiện nay còn sáng tạo ra rất nhiều những từ ngữ mới, từ viết tắt mới. Mời các bạn truy cập vào mục “Là gì” của quantrimang.com để không trở thành người tối cổ trên mạng xã hội nhé.

Thứ Năm, 23/09/2021 07:55
4,36 👨 17.090
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?