In đẹp hơn từ web

Kiến thức này sau sẽ giúp bạn in đẹp hơn với thiết lập từ trong trình duyệt lướt web thông dụng hiện nay là Internet Explorer và Mozilla Firefox.

Trình duyệt Mozilla Firefox

Sau khi đã vào trang web chứa thông tin cần sử dụng để in thành tài liệu, bạn vào menu File > Print Preview. Khi đó, theo mặc định trang in thì trên dòng đầu sẽ chứa thông tin về tiêu đề, thông tin địa chỉ URL... Bạn chọn tiếp vào Page Setup để thiết lập cách hiển thị trang in (ảnh).

Trong phần Margins & Header/Footer, phần Margins cho bạn tùy chọn kích thước chừa lề thông qua các thông số trên (top), dưới (bottom), trái (Left), phải (Right). Tuy nhiên, bạn nên chú ý vào phần Headers & Footers. Có ba phần theo cách hiển thị là Left (bên trái), Center (chính giữa), và Right (bên phải). Tùy theo cách hiển thị mà bạn có thể chọn thông số thích hợp.

Trình duyệt Internet Explorer

Thủ thuật trên Internet có khác chút ít với Mozilla Firefox. Sau khi đã vào được trang web chứa thông tin cần. Bạn vào menu File > Print Preview. Tiếp theo bạn chọn Alt + U.

Phần Paper, bạn chọn kích thước giấy cần dùng (thông thường là A4). Phần Source bạn chọn Default Tray. Phần HeaderFooter bạn xóa trống. Phần Margins cho bạn chọn kích thước chừa lề. Sau khi thiết lập, bạn nhấn OK để hoàn tất.

Trong một số trường hợp trang web chứa thông tin quá dài mà bạn chỉ cần in một trang hay một vài trang thì có thể dùng thủ thuật sau:

Sau khi chờ trang nội dung tải hoàn chỉnh. Bạn nhấn Ctrl + P (áp dụng cho cả Mozilla Firefox và Internet Explorer). Sau đó, đối với Mozilla Firefox, bạn chọn trang cần in trong mục Print Range, bạn đánh dấu trang trong phần Pages From (số thứ tự trang đầu) To (số thứ tự trang cuối).

Còn đối với Internet Explorer, bạn chọn trang cần in thông qua cơ cấu cách khoảng. Thí dụ bạn cần in trang 2 tới trang 5 thì bạn điền nội dung 2-5 vào phần Pages trong mục Page Range.

Thành Luân

Thứ Hai, 05/02/2007 09:31
31 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản