IMDb là gì? Điểm IMDb là gì? IMBb có ảnh hưởng như thế nào đến điện ảnh?

Trong thời đại ngày nay, điện ảnh, môn nghệ thuật thứ 7 cũng được coi là một trong những ngành công nghiệp thu hút được sự quan tâm của nhiều người trên thế giới. Các nhà sản xuất phim đều mong muốn sẽ tạo ra được những tác phẩm ngày càng hay hơn nữa. Và ý kiến, thị hiếu của khán giả là một trong những yếu tố quan trọng mà các nhà sản xuất phim quan tâm, thường chú trọng lắng nghe trước, trong và sau khi mỗi tác phẩm được sản xuất và công chiếu.

Chính vì vậy mà những trang IMDb, Rotten Tomatoes hay Metacritic, nơi có những thông tin đầy đủ về những tác phẩm điện ảnh hay nhất ra đời giúp người dùng có thể nhanh chóng tìm được bộ phim yêu thích và những thông tin liên quan.

IMDb là gì

Vậy IMBb là gì?

IMDb (Internet Movie Database - Cơ sở dữ liệu điện ảnh trên Internet) là một trang web trực tuyến lưu trữ những thông tin chi tiết về những bộ phim, diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất… nổi tiếng. Ngoài ra, IMDb còn là nơi tổng hợp những ý kiến đánh giá và xếp hạng về các yếu tố như kỹ thuật quay phim, bối cảnh, kịch bản, hiệu quả hình ảnh… của một tác phẩm điện ảnh.

Các bộ phim trên IMDb được đánh giá với thang điểm 10, đó là điểm IMDb. Phim nhận được điểm IMDb cao tức là nó nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả.

Bên cạnh đó, những tác phẩm truyền hình, video game, những diễn viên nổi tiếng, nhà sản xuất phim… cũng được đánh giá trên trang này.

Các bộ phim trên IMDb được đánh giá với thang điểm 10

Vì sao IMDb lại được quan tâm đến như vậy?

Với khán giả, dựa vào thang điểm IMDb họ có thể dễ dàng tìm kiếm được những phim được đánh giá cao nhất theo các chủ đề và thể loại khác nhau, biết được một bộ phim nào đó nhận được phản hồi như thế nào khi công chiếu trước khi bỏ tiền ra rạp xem.

Ngoài ra, khi truy cập vào IMDb, khán giả có thể tìm hiểu nhiều thông tin liên quan tới một tác phẩm điện ảnh, từ thông tin sản xuất, diễn viên (cả tiểu sử và những phim đã tham gia), đạo diễn, nội dung, doanh thu, ngày ra mắt, các đánh giá…

Vì sao IMDb lại được quan tâm đến như vậy?

Nếu cảm thấy một tác phẩm điện ảnh quá hay hoặc quá chán và muốn đưa ra những đánh giá về nó, IMDb là một nơi tuyệt vời để bạn thực hiện việc này. Chính việc chấm điểm của bạn đã góp phần cấu thành nên số điểm IMDb của phim.

IMDb không chỉ được khán giả coi trọng mà chính các nhà sản xuất cũng coi trang web này là nơi quảng bá giúp tác phẩm của mình có tính phổ cập và sức lan tỏa mạnh mẽ hơn. Đồng thời, họ cũng có thể biết được những đánh giá của khán giả về bộ phim của mình, điều này thậm chí còn quan trọng hơn cả những đánh giá của các nhà phê bình.

IMDb đã trở thành một kho thư viện trực tuyến dành cho các tin đồ yêu điện ảnh với lượng truy cập hàng trăm triệu mỗi tháng. Thậm chí, IMDb còn được ví như một Wikipedia của thế giới điện ảnh.

Thứ Hai, 22/07/2019 16:22
53 👨 3.870
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản