ImageGlass

ImageGlass 8.6.7.13

Dương Diệu Pháp
Miễn phí 28/02/2021 100+

ImageGlass là gì?

ImageGlass là trình xem ảnh miễn phí dành cho Windows, hỗ trợ khoảng 72 định dạng, bao gồm cả định dạng PSD (Photoshop) và RAW. Chương trình có mã nguồn mở và khả dụng dưới dạng phiên bản portable và trình cài đặt. Nó nhanh chóng và tương đối nhẹ về tài nguyên, nhưng không phải là trình xem hình ảnh của bên thứ ba nhanh nhất hoặc nhẹ nhất có sẵn cho Windows 10.

ImageGlass là trình xem ảnh miễn phí dành cho Windows
ImageGlass là trình xem ảnh miễn phí dành cho Windows

Những tính năng của ImageGlass

Hỗ trợ nhiều định dạng file

ImageGlass có thể lưu ảnh ở các định dạng khác nhau (BMP, EMF, EXIF, GIF, ICO, JPG, PNG, TIFF, WMV, BaseString), nghĩa là bạn có thể sử dụng nó để chuyển đổi hình ảnh sang một trong các định dạng được hỗ trợ. Một công cụ chọn màu hỗ trợ RGBA, HEXA, HSLA có thể được sử dụng cho các nghệ sĩ và nhà thiết kế. Con lăn chuột có thể được sử dụng để cuộn và phóng to. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh các hành động từ cài đặt nhiều hơn nữa.

Bạn có thể sao chép hình ảnh vào clipboard, chuyển sang ImageGlass và sử dụng tùy chọn "Open image data from clipboard" để mở trực tiếp hình ảnh đó trong trình xem.

ImageGlass cũng hỗ trợ GIF động và bạn có thể sử dụng chương trình để tạm dừng hoạt ảnh hoặc thậm chí lưu một khung hình cụ thể từ clip, thậm chí bạn có thể xác định mức zoom. Chương trình có thể được sử dụng để xem các kênh màu khác nhau trong một hình ảnh như đỏ, xanh lam. xanh lá cây, đen và alpha. Hãy thử và lưu kết quả để có một bức ảnh thực sự hấp dẫn.

Điều duy nhất ImageGlass không thể làm được là chỉnh sửa hình ảnh. Nhưng bạn có thể đặt trình chỉnh sửa hình ảnh mặc định cho từng định dạng trong cài đặt của chương trình để mở trực tiếp từ trình xem.

Nhiều tùy chọn hữu ích

Điều mà người dùng thích nhất ở ứng dụng này là thanh công cụ vì nó có rất nhiều tùy chọn hữu ích - tất cả đều có thể truy cập chỉ bằng một cú nhấp chuột. Các biểu tượng cho những tùy chọn này cũng khá đẹp. Bạn có thể sử dụng thanh công cụ để điều hướng từ ảnh này sang ảnh khác, xoay hoặc lật ảnh, chia tỷ lệ hoặc phóng to thu nhỏ chế độ xem, v.v...

Các tùy chọn quan trọng nhất trên thanh công cụ của ImageGlass là những tùy chọn nằm ở cuối. Chế độ xem hình thu nhỏ có thể được sử dụng để hiển thị thư viện xem trước hình thu nhỏ của tất cả các hình ảnh nằm trong cùng một thư mục, rất hữu ích để tìm kiếm hình ảnh chỉ bằng cách liếc nhìn chúng. Phần nền mang đến cho giao diện một giao diện giống như trình chỉnh sửa ảnh đẹp mắt. Các tùy chọn khác là xem ảnh toàn màn hình, phát dưới dạng trình chiếu và xóa ảnh.

Thanh tiêu đề cũng rất hữu ích, nó không chỉ hiển thị tên của bức ảnh mà còn hiển thị đường dẫn file, độ phân giải hoặc dung lượng ảnh. ImageGlass có hai theme: Xám đậm và xám nhạt nhưng còn nhiều theme khác cho chương trình trên trang web chính thức.

Các phím tắt cũng được hỗ trợ. Bạn có thể sử dụng các phím mũi tên để điều hướng giữa những bức ảnh, sử dụng các phím tắt để lưu hình ảnh, bắt đầu trình chiếu hoặc thu phóng, v.v... Một phím tắt tiện dụng là Ctrl + Shift + L dùng để mở vị trí của hình ảnh trên hệ thống.

ImageGlass thân thiện với người dùng, nhanh chóng và chính xác. Nó không có nhiều tính năng như một số chương trình khác và cũng không phải là tùy chọn nhanh nhất hoặc thân thiện với tài nguyên nhất, nhưng nó cũng không hoạt động quá tệ. Nếu vẫn chưa chọn được trình xem hình ảnh cho thiết bị Windows 10, bạn có thể muốn dùng thử ImageGlass.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ nhiều định dạng file
  • Các công cụ hữu ích
  • Hỗ trợ phím tắt tiện dụng
  • Thân thiện với người dùng

Nhược điểm

  • Không cho phép chính sửa hình ảnh
  • Không phải tùy chọn nhanh và nhẹ nhất cho Windows 10
4,910 👨 927

Tải ImageGlass:

0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ảnh, đồ họa