IGTV là gì? IGTV hoạt động như thế nào?

IGTV, hay Instagram TV, vẫn còn ẩn chứa nhiều sức mạnh tiềm ẩn. Có nhiều khả năng bạn đã biết về IGTV, thông qua việc nhận được thông báo về các video mới được đăng tải, nhưng có thể bạn không chắc tính năng này đang thực hiện nhiệm vụ gì và tại sao bạn nên quan tâm về nó.

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ giải thích Instagram TV là gì, tìm hiểu xem nó khác với các bài đăng và story như thế nào, cũng như chi tiết cách thức hoạt động của IGTV.

IGTV là gì?

IGTV là nền tảng chỉ dành cho video trên Instagram, nơi mọi người có thể đăng video dài tối đa 10 phút và các tài khoản đã được xác minh có thể đăng video dài tối đa 1 giờ. Hãy coi IGTV như những story trên Instagram có thể dài hơn 15 giây và không biến mất sau 24 giờ. Hay nói cách khác, đây là lời đáp trả của Instagram đối với YouTube.

Khi lần đầu mở IGTV, bạn sẽ nhận được một nguồn video vô tận. Một số video trong số này đến từ các tài khoản bạn đã theo dõi, những video khác chỉ đơn giản là thứ mà Instagram nghĩ rằng bạn có thể thích. Những video này dựa trên sở thích của bạn và thứ đang là xu hướng hiện tại, vì vậy, giống như bất kỳ đề xuất nào khác, nội dung của các video này không phải lúc nào cũng có liên quan trực tiếp đến bạn.

IGTV ở đâu trên Instagram?

Trên điện thoại thông minh, có một số cách bạn có thể truy cập IGTV:

  • Từ nguồn cấp dữ liệu Instagram, hãy nhấn vào biểu tượng IGTV ở góc trên bên phải (trông giống như một chiếc TV có tia sét trên màn hình).
  • Mở Instagram Search và nhấn IGTV trong menu trên cùng.
  • Chuyển đến profile của người có kênh IGTV muốn xem và nhấn vào biểu tượng IGTV đó ngay phía trên bài viết.
  • Tải xuống ứng dụng IGTV cho Android hoặc iOS và mở nó.

Tải IGTV trên Android | iOS

Ứng dụng IGTV đúng như tên gọi, là trải nghiệm IGTV mà không cần phần còn lại của Instagram. Nếu bạn đã đăng nhập vào ứng dụng Instagram trên điện thoại, ứng dụng IGTV sẽ tự động đăng nhập khi bạn cài đặt. Những gì bạn thấy trong ứng dụng IGTV và những gì có trong IGTV trên Instagram có thể hơi khác nhau.

Trên desktop, bạn có thể xem các video IGTV của mọi người trên profile của họ. Bạn cũng có thể xem video IGTV đã lưu hoặc video mà ai đó đã gửi liên kết cho bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ không thấy IGTV trong tab Explore.

Xem IGTV

Instagram luôn cung cấp các video ở định dạng dọc, nhưng IGTV cũng hỗ trợ các video nằm ngang. Vì vậy, cho dù muốn xem một video điện thoại thông minh thông thường của blogger yêu thích hoặc một số cảnh quay drone tuyệt vời, bạn cũng có thể thoải mái làm điều đó.

Duyệt video IGTV và tìm nội dung bạn thích có thể hơi rối. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về nền tảng Instagram TV trong phần tiếp theo nhé!

Cách duyệt và xem video IGTV

Khi truy cập IGTV trong ứng dụng Instagram hoặc ứng dụng chuyên dụng, điều đầu tiên bạn thấy sẽ là một video lớn bắt đầu phát tự động. Nó có thể là bài đăng gần đây nhất từ ​​một người nào đó mà bạn theo dõi, hoặc hoàn toàn ngẫu nhiên (không có tiêu chí rõ ràng ở đây). Giống như nguồn cấp dữ liệu Instagram, bạn có thể cập nhật nguồn cấp dữ liệu IGTV bằng cách vuốt xuống.

Nếu cuộn xuống, bạn sẽ thấy nhiều video hơn, sau đó, hãy chuyển đến các tab FollowingFor You. Tab Following có chứa các video từ những tài khoản bạn theo dõi, trong khi tab For You có các đề xuất dựa trên sở thích và hành vi của bạn.

Để xem video trên toàn màn hình, chỉ cần nhấn vào nó. Từ đó, bạn có thể nhấn vào biểu tượng X tiêu chuẩn ở góc trên bên phải để đóng video hoặc nhấn Browse để xem những thứ khác.

Cách theo dõi kênh trên IGTV

Để xem video của ai đó trong nguồn cấp dữ liệu IGTV, bạn sẽ phải theo dõi tài khoản của họ trên Instagram. Thật không may, không có cách nào để theo dõi kênh.

Vì vậy, khi bắt gặp một video mình thích và nghĩ rằng có thể muốn xem nhiều video hơn từ người này, bạn có thể làm hai việc. Nhấn vào Follow bên cạnh tên người dùng ở góc trên bên trái hoặc nhấn vào ảnh của họ để xem profile và quyết định xem bạn có muốn nội dung của họ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của mình không.

Cách dừng xem một số video IGTV nhất định

Khi lần đầu tiên bắt đầu với IGTV, thuật toán có thể không dự đoán những gì bạn thích tốt lắm. Một cách để nói với nó những gì bạn không thích trên mạng và tránh nhận được những thứ bạn không quan tâm là ẩn các video IGTV không muốn xem. Đây là cách bạn làm điều đó:

1. Mở video mà bạn đang cố gắng che giấu.

2. Nhấn vào dấu chấm lửng () ở góc dưới bên trái.

3. Bây giờ, nhấn vào See Fewer Posts Like This.

Bạn cũng có thể nhấn Report và báo cáo video lên Instagram, nếu cho rằng nó không phù hợp hoặc gây khó chịu. Dần dần (hy vọng) bạn sẽ bắt đầu nhận được nội dung tốt hơn trong nguồn cấp dữ liệu của mình, nhờ vào các video bạn đã xem và ẩn.

Nếu các video phiền phức mà bạn nhận được đến từ cùng một tài khoản, bạn có thể đã theo dõi nó trong quá khứ và quên mất, vì vậy hãy kiểm tra kỹ điều đó.

Bạn có thể vô hiệu hóa IGTV không?

Không có cách nào để tắt hoàn toàn Instagram TV, cũng giống như Instagram Stories. Những gì bạn có thể làm là tắt thông báo từ IGTV.

Phải thừa nhận rằng, các cảnh báo màu cam sáng mà bạn nhận được mỗi khi ai đó mà bạn theo dõi đăng trên IGTV hơi quá mức cần thiết. Đây là cách để vô hiệu hóa chúng:

1. Từ profile, hãy chuyển đến Instagram Menu > Settings > Notifications > Live and IGTV.

2. Chọn Off trong IGTV Video Uploads IGTV View Counts. Tại đây, bạn cũng có thể tắt thông báo cho Live Videos.

Sau này, bạn sẽ ngừng nhận được thông báo về các bài đăng IGTV từ bạn bè của mình. Bạn vẫn sẽ thấy một chấm đỏ bên cạnh biểu tượng, cho bạn biết có những video mà bạn chưa xem.

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với IGTV đã kết thúc. Trong tương lai, bạn có thể muốn bắt đầu đăng video của riêng mình.

Trước tiên, hãy xem qua những trình chỉnh sửa video tốt nhất cho các bài đăng trên mạng xã hội. Và nếu bạn tinh chỉnh video của mình trên desktop, hãy làm theo hướng dẫn chi tiết cách upload ảnh và video đã chỉnh sửa lên Instagram của Quantrimang.com.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 04/09/2019 09:57
53 👨 5.683
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản