IE8 trình duyệt cho các chuyên viên?

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft sẽ cải tiến nhiều tính năng trong phiên bản IE mới nhất, nhằm giúp cho các chuyên gia IT dễ dàng cài đặt và quản lý trình duyệt này hơn. Theo lời đại diện của hãng, bản beta (thử nghiệm) thứ 2 của IE8 sẽ được trang bị một loạt chức năng dành riêng cho các nhân viên kỹ thuật và admin hệ thống.

"Việc cài đặt và chạy trình duyệt này trên nền hệ điều hành Vista sẽ trở nên êm ái và đơn giản hơn", Microsoft cho biết. "Họ sẽ có thể bổ sung IE8 lên hàng loạt máy tính cài Vista chỉ trong một thời gian ngắn. Hiện tại, các nhân viên IT phải trải qua một quy trình cài đặt kéo dài tới 2 tiếng đồng hồ, chỉ để chạy IE7 cùng với hệ điều hành Windows XP mà thôi".

Sở dĩ có sự điều chỉnh trên là vì Microsoft đã nhận được rất nhiều phản hồi từ người dùng, phàn nàn rằng công đoạn cài đặt IE7 trên nền XP "nhọc nhằn quá mức".

Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ bổ sung thêm nhiều công cụ giúp cho các nhân viên IT quản lý vấn đề tương thích website tốt hơn. "Bộ công cụ Tương thích Ứng dụng sẽ tự động dò tìm, phát hiện và khắc phục những vấn đề tiềm ẩn giữa E8 với các ứng dụng nội bộ và website. Đây là một công cụ hữu hiệu để giới IT chạy thử ứng dụng và website trên nền IE/Vista, trước khi chính thức đưa vào vận hành", đại diện Microsoft giải thích.

Thêm nhiều công cụ

Nguồn: Microsoft
Chưa hết, bản beta thứ 2 của IE8 còn được trang bị phiên bản cập nhật của IE Administration Kit - một công cụ cho phép giới "prồ" tùy biến IE.

So với phiên bản trước, phiên bản cập nhật đã bịt lại một số lỗi kỹ thuật và hỗ trợ IE8 tùy biến trên nền Vista cũng như Windows Server 2008 tốt hơn. Bản thử nghiệm đầu tiên của IE8 được Microsoft phát hành từ tháng 3 năm nay và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng tester.

Tuần trước, Microsoft thông báo rằng bản beta thứ 2 sẽ chính thức ra mắt trong tháng 8 và hướng tới "mọi người dùng IE", chứ không bó hẹp trong giới chuyên môn như trước.

Với IE8, Microsoft muốn chứng minh hãng đang hết sức "thiện chí" và tích cực trong việc hỗ trợ các chuẩn web chung. Các phiên bản IE trước đây thường phớt lờ yêu cầu này, và hệ quả là nhiều website chỉ được thiết kế để hiển thị trên nền IE mà thôi. Nếu dùng các trình duyệt khác để truy cập vào những website nói trên, bố cục và giao diện của trang sẽ bị vỡ hoặc hiển thị không đúng.

Thứ Sáu, 13/06/2008 10:04
51 👨 346
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản