IBM khởi kiện hãng bán pin laptop mắc lỗi

IBM mới đây đã đâm đơn kiện hãng bán lẻ trực tuyến Shentech, cáo buộc hãng này đã bán sản phẩm pin máy tính xách tay mắc lỗi tiềm ẩn nguy cơ chảy nổ và giả mạo sản phẩm của hãng này.

Nội dung hồ sơ vụ kiện được đệ trình lên toà án Mỹ ngày 20/11 buội tội Shentech đã bị phạm bản quyền thương hiệu, quảng cáo sai về sản phẩm, cạnh tranh không bình đẳng và gian lậnh trong kinh doanh.

IBM cho biết một số khách hàng của hãng này ở Ohio đã mua một số sản phẩm pin máy tính xách tay của Shentech dùng cho dòng máy IBM ThinkPad. Trong quá trình sử dụng khách hàng đã gặp phải trường hợp pin quá nóng và bốc cháy gây hỏng hóc nghiêm trọng.

Khách hàng sau đó đã thông báo trục trặc cho phía Lenovo – đơn bị đã mua và sở hữu thương hiệu máy tính xách tay ThinkPad của IBM. Sau khi kiểm tra chi tiết IBM phát hiện những sản phẩm pin bốc cháy đó không phải là pin chính hãng.

Thử nghiệm mua 12 sản phẩm pin máy tính xách tay từ Shentech, IBM cũng đã phát hiện ra hầu hết các sản phẩm này đều là hàng giả.

IBM yêu cầu toà án buộc Shentech phải giao nộp toàn bộ số pin giả mạo nói trên để tiêu huỷ cộng với toàn bộ lợi nhuận mà Shentech đã thu được từ việc kinh doanh sản phẩm giả mạo nói trên. Ngoài ra Shentech còn phải đền bù cho IBM 1 triệu USD vì đã giả mạo sản phẩm.

Trong khi đó, Shentech vẫn tiếp tục bán những sản phẩm pin máy tính xách tay ThinhPad trên website của hãng này.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 30/11/2007 13:30
31 👨 51
0 Bình luận
Sắp xếp theo