Huyết áp cao, bệnh khớp phổ biến hơn ở những người sống ở trên cao

Một cuộc khảo sát đã cho thấy các bệnh về lối sống như huyết áp cao và các bệnh khớp đang ngày càng phổ biến ở những người sống ở trên cao.

Nó cũng cho thấy rằng gần 20 phần trăm người lớn giữa 40-55 tuổi có huyết áp trong khoảng 140-159, đó là dấu hiệu của tăng huyết áp.

Cuộc khảo sát là kết quả của một cuộc kiểm tra sức khoẻ miễn phí.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), huyết áp cao, còn được gọi là cao huyết áp, là một tình trạng trong đó các mạch máu liên tục gây áp lực.

Máu được mang từ tim đến các bộ phận khác của cơ thể thông qua các mạch máu. Mỗi lần tim đập, nó bơm máu vào các mạch máu. Huyết áp được tạo ra bởi lực máu đẩy vào thành các mạch máu (động mạch) khi nó được bơm bằng tim. Áp suất càng cao, trái tim càng khó bơm.

Huyết áp cao, bệnh khớp phổ biến hơn ở những người sống ở trên cao

Trong cuộc kiểm tra y tế mới nhất, có 40% người cao tuổi, trên 60 tuổi, có nhiều vấn đề liên quan đến khớp, chẳng hạn như viêm khớp hoặc viêm xương khớp.

Các bác sĩ nói rằng Ấn Độ có thể trở thành thủ đô viêm xương khớp của thế giới với hơn 60 triệu trường hợp vào năm 2025.

Cuộc khảo sát còn cho biết thêm rằng: "Các yếu tố được tìm thấy trong cả hai nhóm tuổi, theo các bác sĩ còn có liên quan tới vấn đề hoạt động thể chất trong các tòa nhà cao tầng”.

Cuộc kiểm tra sức khoẻ miễn phí mới này do Polo Foundation tổ chức, một tổ chức phi chính phủ ở Ấn Độ, hoạt động trong lĩnh vực y tế, giáo dục, công nghệ thông tin và năng lượng mặt trời tại ở Noida.

Các bác sĩ tham gia cuộc kiểm tra này chủ yếu đến từ Học viện Khoa học Y khoa có uy tín của Ấn Độ. Hơn 100 người, chủ yếu là người lớn và người già đã tham dự.

Theo cuộc khảo sát, nhiều người phàn nàn về huyết áp cao và những vấn đề liên quan đến lối sống khác.

Cuộc khảo sát này đã ủng hộ một phát hiện tương tự gần 26 năm trước bởi chuyên gia Nhật Bản Fumio Osaka thuộc Trường Y khoa Đại học Tokai. Ông đã nói rằng phụ nữ ở độ tuổi 50 sống trên tầng cao nhất của căn hộ cao tầng có nguy cơ cao bị huyết áp cao hơn những người sống ở tầng dưới.

Những người sống ở tầng trên có xu hướng bị căng thẳng do sự giam giữ trong không gian kín, trên cao, họ thường ít đi ra ngoài và tập thể dục, theo kết quả của Fumio Osaka.

Thứ Tư, 16/08/2017 17:01
51 👨 452
0 Bình luận
Sắp xếp theo