Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long và 15 bí mật khiến nhiều người kinh ngạc

Lý Tiểu Long là một trong những huyền thoại võ thuật nổi tiếng, ông là người có công lớn đưa Kungfu của đất nước Trung Quốc ra thế giới. Ngoài ra ông còn tham gia đóng phim và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng những người yêu điện ảnh.

Mặc dù đã qua đời cách đây 44 năm nhưng cuộc đời và sự nghiệp của Lý Tiểu Long vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới. Dưới đây là 15 sự thật thú vị về huyền thoại Lý Tiểu Long khiến nhiều người bất ngờ.

Tốc độ ra đòn nhanh khủng khiếp của Lý Tiểu Long
Tốc độ ra đòn nhanh khủng khiếp của Lý Tiểu Long. Các chuyên gia cho rằng, Lý Tiểu Long có cú đấm "vô ảnh", nhanh tới mức không thể nhìn bằng mắt thường. Tốc độ ra đòn của Lý Tiểu Long ở cự ly 1m đạt khoảng 5/100 giây. Để chụp lại rõ ràng được một cú đá của Lý Tiểu Long, người ta không thể sử dụng máy ảnh bình thường 24 lattices/ giây mà phải sử dụng 48 lattices/ giây.

Lý Tiểu Long qua đời năm 1973
Lý Tiểu Long qua đời năm 1973, trước khi hoàn thành bộ phim The Game of Death (Trò chơi tử thần - 1978). Trong bộ phim này có sử dụng cảnh quay đám tang thật của ông.

Cảnh phim của Lý Tiểu Long bị xoá khỏi bộ phim The Big Boss (Đường Sơn đại huynh - 1971) vì quá bạo lực
Cảnh phim của Lý Tiểu Long bị xoá khỏi bộ phim The Big Boss (Đường Sơn đại huynh - 1971) vì quá bạo lực.

Lý Tiểu Long thường đeo một cặp kính với gọng dày do bị cận thị nặng
Trong cuộc sống hàng ngày của mình, Lý Tiểu Long thường đeo một cặp kính với gọng dày do bị cận thị nặng, lên đến 5 diopter. Lý Tiểu Long là một trong những người đầu tiên cố thử đeo kính áp tròng nhưng do bất tiện nên ông quay lại sử dụng kính thông thường.

Năm 1970, Lý Tiểu Long bị thương nặng ở lưng khi đang tập tạ
Năm 1970, Lý Tiểu Long bị thương nặng ở lưng khi đang tập tạ. Bác sĩ nói rằng, anh không thể tiếp tục luyện võ được nữa.

Lý Tiểu Long có thể chống đẩy chỉ với 2 ngón tay của một tay
Lý Tiểu Long có thể chống đẩy liên tục 1.500 cái. Thậm chí ông còn có thể chống đẩy chỉ với 2 ngón tay của một tay.

Bộ phim Enter the Dragon (Long tranh hổ đấu) của Lý Tiểu Long
Bộ phim Enter the Dragon (Long tranh hổ đấu) của Lý Tiểu Long được thực hiện chỉ với 600 nghìn đô la, nhưng bộ phim đã rất thành công, doanh thu phòng vé đã vượt quá 300 triệu đô la, đứng đầu tại rạp Graumann.

Thành Long từng "bị" Lý Tiểu Long đánh te tua khi tham gia bộ phim Enter the Dragon
Thành Long từng "bị" Lý Tiểu Long đánh te tua khi tham gia bộ phim Enter the Dragon (Long tranh hổ đấu). Trong phim, Thành Long vào vai một người bị Lý Tiểu Long đánh bại.

Cú đấm của Lý Tiểu Long nặng khoảng 400 kg
Cú đấm của Lý Tiểu Long nặng khoảng 400 kg, tương đương với Muhammad Ali. Nhưng trọng lượng cơ thể của Lý Tiểu Long chỉ khoảng 60kg, bằng 1/2 so với Ali, 118kg.

Lý Tiểu Long qua đời ở tuổi 32, nguyên nhân cái chết của ông cho đến nay vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải
Lý Tiểu Long qua đời ở tuổi 32, nguyên nhân cái chết của ông cho đến nay vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải.

Chân trái của huyền thoại Lý Tiểu Long ngắn hơn so với chân phải một chút
Chân trái của huyền thoại Lý Tiểu Long ngắn hơn so với chân phải một chút do ông phải phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi ở nách vào năm 1972.

Ngoài võ thuật và điện ảnh, Lý Tiểu Long còn dành nhiều thời gian để đọc và viết về triết học và thần học
Ngoài võ thuật và điện ảnh, Lý Tiểu Long còn dành nhiều thời gian để đọc và viết về triết học và thần học. Ông từng học truyết học hồi còn là sinh viên trường Đại học Washington. Thậm chí, Lý Tiểu Long còn dành nhiều giờ mỗi ngày để vẽ tranh và viết thơ.

Lý Tiểu Long từng giành giải nhất cuộc thi nhảy Cha-cha ở Hồng Kông
Lý Tiểu Long cũng rất đam mê nhảy. Năm 1958, Lý Tiểu Long từng giành giải nhất cuộc thi nhảy Cha-cha ở Hồng Kông.

Lý Tiểu Long không biết biết bơi, đi xe đạp hay lái ô tô và sợ gián
Một sự thật thú vị về huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long khiến nhiều người bất ngờ đó là ông không biết bơi, đi xe đạp hay lái ô tô và sợ gián.

Tên thật của Lý Tiểu Long là Lý Chấn Phiên
Tên thật của Lý Tiểu Long là Lý Chấn Phiên. Biệt danh "Tiểu Long" là do người chị gái của ông đặt cho và nó đã bó với anh trong suốt sự nghiệp.

Thứ Ba, 04/07/2017 17:28
51 👨 1.391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học