Hương thắp bị tắt xử lý thế nào cho đúng

Khi thắp hương, tình trạng nén hương cháy nửa chừng rồi tắt hẳn (không cháy hết) xuất hiện khá thường xuyên khiến nhiều người không khỏi lo lắng và không biết cách xử lý như nào cho đúng. Mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cách xử lý đúng khi hương thắp bị tắt nhé.

Thắp hương

Nguyên nhân khiến hương bị tắt giữa chừng

  • Hương bị ẩm ướt do vô tình một vài giọt nước rơi trúng.
  • Lõi nhang bị ẩm nên khi cháy đến phần đó thì không thể cháy được nữa.
  • Gió quá mạnh: Ngọn lửa của nén hương rất nhỏ, rất dễ bị dập tắt nên nếu hương đang thắp mà bỗng dưng tắt, bạn thử xem lúc đó có gió không nhé.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc thắp hương giữa chừng nhưng do thắp hương là việc làm tâm linh nên nhiều người không khỏi lo lắng và cho rằng đó là một điềm báo xấu.

Điềm báo khi hương bị tắt

Theo dân gian thì khi cầu cúng nếu hương tắt ở phần trên là “thiên” là điềm báo liên quan đến bàn thờ, nóc nhà,.. Nếu hương tắt ở phần giữa là “nhân” liên quan đến mồ mả, đất cát,...

Nếu hương tắt khi cúng giao thừa thì năm đó làm ăn thất bát đủ đường xui xẻo.

Cách xử lý khi hương thắp bị tắt

Theo quan niệm xưa, nếu đang cúng mà hương tắt, nên để yên và châm lửa lại để hương cháy tiếp. Tuyệt đối không nhổ ra đốt rồi thắp lại bởi như vậy sẽ khiến việc cầu cúng mất thiêng.

Để tránh việc hương bị tắt khi thắp, bạn nên lựa chọn hương có chất lượng tốt, thắp hương ở nơi kín gió. Việc hương bị tắt là điều không may xảy ra và hoàn toàn có thể giải thích bằng khoa học. Vì vậy, nếu gặp trường hợp này bạn cũng không nên quá lo lắng.

Chủ Nhật, 16/01/2022 20:32
34 👨 8.228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024