Hướng dẫn xoay video bị nghiêng trên iPhone hoặc iPad bằng iMovie

Không phải lúc nào chúng ta cũng quay được các video đúng như dự định. Đôi khi, bạn sẽ gặp phải những video bị nghiêng hoặc bị ngược.

May mắn thay, có một số ứng dụng giúp chúng ta xoay các video này về tình trạng bình thường. Dưới đây là cách để xoay video bị nghiêng trên iPhone, iPad.

Cách sử dụng iMovie để xoay video bị nghiêng

iMovie là ứng dụng “phải có” của những người nghiện làm phim. Nó là ứng dụng miễn phí cho các dự án chỉnh sửa video phức tạp, nhưng nó cũng cung cấp tiện ích mở rộng giúp sửa lỗi nhanh cho ứng dụng Photos trên iOS. Công cụ này cho phép bạn cắt clip, tắt tiếng, thêm bộ lọc, văn bản, nhạc và nó cũng cho phép bạn xoay video bằng 1 thao tác.

  1. Tải và cài đặt iMovie for iOS
  2. Mở ứng dụng Photos.
  3. Mở video bị nghiêng.

Mở video bị nghiêng cần chỉnh lại

  1. Nhấn nút Edit.
  2. Nhấn nút Extensions - Tiện ích mở rộng.
  3. Chọn iMovie.
  4. Sử dụng hai ngón tay để xoay hình ảnh trên màn hình theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ.
  5. Nhấn Done. Bây giờ video của bạn đã trở lại bình thường.

Xoay video về chiều bạn muốn

Lưu ý: Không giống với tùy chọn Edit trong ứng dụng Photos, các thay đổi của tiện ích mở rộng iMovie sẽ lưu trên tệp cũ, không tạo clip mới.

Các cách khác để sửa video bị nghiêng sang một bên

Nếu video của bạn có nhiều vấn đề hơn là bị nghiêng sang một bên, hãy thử ứng dụng Video Rotate And Flip. Nó không chỉ cung cấp cho bạn tính năng xoáy video mà còn cung cấp tính năng để lật hình ảnh bị lộn ngược một cách vô tình (hoặc cố tình).

Bạn cũng có thể sửa video trong các ứng dụng chỉnh sửa video chính thức - cả iMovie và LumaFusion đều có các tùy chọn bên trong ứng dụng để xoay và thay đổi hình ảnh.

Xem thêm:

Thứ Năm, 21/06/2018 06:31
51 👨 17.534
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng