Hướng dẫn xóa thông tin tiểu sử Google+

Quản Trị Mạng - Từ khi Google đưa ra chính sách bảo mật mới vài tháng trước thì rất nhiều người dùng trở nên cảnh giác trước các dịch vụ từ Google. Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa tài khoản Google+ mà không xóa những thiết lập tài khoản của các dịch vụ Google khác.

Mặc dù đưa ra nhiều bộ luật nhưng Google lại duy trì những thay đổi đã được thiết kế để làm việc thi hành bảo mật dễ dàng hơn.

Google đã đưa ra nhiều bản chính sách bảo mật trước đó và thậm chí có cả một công cụ đối chiếu. Vì vậy, người dùng có thể tự quyết định. Nhưng, chính sách mới này dường như mơ hồ hơn và không đề cập đến việc Google sẽ giữ lại dữ liệu người dùng trong bao lâu, hoặc hãng có xóa dữ liệu người dùng hay không.

Nếu Google không còn là công ty bạn tin tưởng, thì bạn có thể xóa toàn bộ tài khoản trên Google. Nhưng, nếu bạn chỉ muốn tránh xa Google+ thì chỉ cần bỏ riêng nó mà không làm mất dữ liệu từ Gmail, Youtube và những dịch vụ khác.

Trước hết, truy cập trang Google Account và đăng nhập bằng cách, kích vào hình đại diện (profile picture) và chọn Account hoặc vào trang https://www.google.com/settings/.

Trong thẻ Account, cuộn xuống mục Services. Kích vào đường link Delete profile and remove associated Google+ features.

Trên trang Google+ tiếp theo xuất hiện 2 tùy chọn. Đầu tiên là tùy chọn xóa nội dung trên Google+ (Delete Google+ content).

Lựa chọn cho phép gỡ bỏ phần lớn thông tin người dùng đưa lên Google+ nhưng sẽ không xóa thông tin trong phần About tại Google+ profile. Điều tương tự xảy ra đối với nhiều dữ liệu khác liên quan đến người dùng.

Lưu ý rằng không có cửa sổ xác nhận nào. Khi đã tích vào hộp yêu cầu và kích nút gỡ bỏ màu xanh, Google ngay lập tức gỡ bỏ mọi thông tin.

Nếu người dùng chọn chỉ xóa nội dung Google+, thông tin của người dùng vẫn sẽ xuất hiện công khai. Mặc dù nhiều thông tin đăng lên sẽ bị xóa nhưng lại không có tuyên bố nào trong chính sách bảo mật của Google hay các điều khoản dịch vụ về bản sao lưu dữ liệu sẽ tồn tại bao lâu trên các server của Google.

Lựa chọn còn lại là xóa toàn bộ thông tin tiểu sử trong Google+.

Điều này sẽ hoàn toàn xóa bỏ tài khoản mạng xã hội Google, cũng như Google Buzz và thông tin tiểu sử Google công khai của người dùng. Đấy là cách phải làm nếu muốn xóa vĩnh viễn thông tin tài khoản. Người dùng vẫn có thể tạo lại tài khoản Google+ sau đó, nhưng từ vạch xuất phát ban đầu.

Lưu ý rằng nếu đã tạo một tài khoản Google+ trước khi tạo tài khoản Youtube, ta có thể mất tài khoản Youtube nếu nó sử dụng Google+ Identity để đăng nhập. Như thường lệ, sẽ không có cửa sổ xác nhận nào xuất hiện. Một khi đã tích vào hộp yêu cầu, Google sẽ xóa tài khoản tức thì.

Do không có cửa sổ xác nhận nên Google sẽ dẫn người dùng thẳng đến trang xác nhận xóa và để người dùng biết những thông tin đã được xóa bỏ. Trên trang này cũng xuất hiện mẫu khảo sát của Google mà ta có thể điền hoặc không.

Mặc dù đã xóa thông tin tiểu sử trên Google Plus nhưng người dùng vẫn có thể tạo lại một tài khoản sau đó một cách dễ dàng.

Thứ Tư, 20/06/2012 14:37
31 👨 7.543
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp