Hướng dẫn xóa nhiều đối tượng bằng phương pháp chồng ghép ảnh trong Photoshop

Để xóa bỏ đối tượng, yếu tố gây mất tập trung trong một bức ảnh trên Photoshop, chúng ta có thể sử dụng các công cụ thủ công như Clone Stamp Tool, Patch Tool, Spot Healing Brush Tool. Tuy nhiên, các phương pháp này không thể áp dụng với những bức ảnh chụp đường phố hay các công trình công cộng bởi có quá nhiều người di chuyển. Việc loại bỏ các đối tượng đó bằng phương pháp thủ công và việc tái tạo vùng xóa bỏ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, các bạn không cần quá lo lắng bởi video dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn chi tiết cách để xử lý những hình ảnh có nhiều đối tượng cần loại bỏ trong Photoshop. Phương pháp này được gọi là kỹ thuật chồng ghép ảnh (Image Stack Mode).

Phương pháp này giúp chúng ta xóa bỏ đối tượng cần loại trừ bằng cách sử dụng các hình ảnh chồng ghép lên nhau. Với phương pháp này, các vùng ảnh đối tượng xóa được thay thế bằng các vùng ảnh trống.

Ảnh trước và sau khi sử dụng phương
Ảnh trước và sau khi sử dụng kỹ thuật xóa nhiều đối tượng trong Photoshop bằng phương pháp chồng ghép ảnh.

Phương pháp này giúp bạn xóa bỏ nhiều đối tượng trong bức ảnh một các nhanh chóng và cho kết quả ấn tượng. Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm là bạn cần phải chụp rất nhiều ảnh để có thể chồng ghép và thay thế cho nhau. Một yêu cầu nữa là những hình ảnh đó phải cố định ở một góc chụp.

Thứ Tư, 29/01/2020 08:33
34 👨 4.386
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop