Hướng dẫn xóa (quên) địa chỉ WiFi đã kết nối trên iPhone

Kết nối iPhone với một mạng WiFi thật dễ dàng và có thể được thực hiện chỉ với một vài thao tác chạm đơn giản trên màn hình. Sau khi đã kết nối thành công, ở những lần tiếp theo, iPhone của bạn có thể tự động đăng nhập vào mạng WiFi đó bất cứ khi nào thiết bị nằm trong phạm vi phủ sóng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu vì lý một lý do nào đó mà bạn cần xóa bỏ (quên) một mạng WiFi mà mình đã từng kết nối?

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những thao tác đơn giản cần thực hiện để xóa (quên) một mạng WiFi đã từng kết nối trên iPhone của mình.

Tại sao bạn muốn quên một mạng WiFi đã kết nối trên iPhone?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa một mạng WiFi mà mình đã từng kết nối. Một trong những vấn đề phổ biến nhất là Internet không hoạt động. Trong trường hợp này, quên mạng và kết nối lại có thể là một biện pháp khắc phục đơn giản mà hiệu quả.

Hiện nay mạng WiFi xuất hiện xung quanh chúng ta, từ nhà đến công ty đâu đâu bạn cũng có thể dễ dàng kết nối WiFi với điện thoại. Chính vì lẽ đó mà thiết bị của bạn sẽ ghi nhớ rất nhiều mạng wifi khác nhau, đến khi kết nối thiết bị sẽ ưu tiên kết nối mạng WiFi theo tên (thứ tự a,b,c), ngay cả khi tín hiệu WiFi của mạng WiFi đó cực kỳ yếu. Điều này sẽ khiến bạn mất thêm một khoảng thời gian vào cài đặt để chọn lại mạng WiFi có kết nối tốt hơn. Để giải quyết tình trạng này, bạn chỉ cần quên những mạng WiFi yếu đã kết nối trước đây.

Ngoài ra, nếu bạn đã chuyển đổi nhà cung cấp mạng hoặc sắp nâng cấp router, bạn cũng có thể muốn quên mạng hiện tại trước khi những thay này có hiệu lực.

Một số người cũng có thể muốn quên mạng WiFi vì lý do bảo mật. Trên thực tế, các hệ thống mạng WiFi công cộng có thể là mối đe dọa đối với quyền riêng tư cũng như bảo mật, và khả năng xảy ra sự cố sẽ tăng lên nếu iPhone tự động kết nối với các mạng này mà bạn không biết.

Cách quên mạng Wi-Fi trên iPhone

Dưới đây là những thao tác đơn giản mà bạn cần thực hiện để xóa (quên) một mạng WiFi đã từng kết nối.

Bước 1:

Mở khóa iPhone của bạn và truy cập ứng dụng “Cài đặt”.

Vào cài đặt trên iPhone

Bước 2:

Trong menu Cài đặt, bấm vào mục “Wi-Fi”.

Chọn mục wifi

Bước 3:

Trên giao diện sẽ có rất nhiều mạng WiFi xuất hiện trên điện thoại của bạn, lúc này bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng chữ (i) kế bên địa chỉ WiFi mà bạn muốn xóa bỏ khỏi thiết bị.

Nhấn vào biểu tượng chữ i

Bước 4:

Bấm chọn "Quên mạng này" để thiết bị không còn tự động kết nối vào mạng đó nữa.

Chọn quên mạng này

Bước 5:

Nhấp vào "Quên" một lần nữa để chắc chắn rằng bạn muốn xóa bỏ mạng WiFi này.

Xác nhận quên wifi này

(Lưu ý: Để quên mạng trên iPhone, bạn không nhất thiết phải kết nối với mạng đó).

Trên đây là hướng dẫn dành cho người dùng mới cách quên mạng WiFi đã kết nối trên iPhone. Nếu bạn muốn kết nối lại mạng WiFi đã quên, bạn sẽ phải nhập lại mật khẩu. Nhưng điều đó cũng không có gì là phức tạp.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 23/07/2021 23:33
34 👨 19.529
0 Bình luận
Sắp xếp theo