Hướng dẫn xóa bỏ chương trình an ninh giả mạo Cyber Security

QuanTriMang.com - Về bản chất, đây là bản sao của chương trình giả mạo Total Security, và nó cũng không quá khó để xóa bỏ. Mục đích của phần mềm giả mạo là lừa đảo, khiến cho người dùng tin vào những cảnh báo không có thật về tình trạng, số lượng của virus, spyware, malware… có trong máy tính của họ. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy rằng nó có giao diện y hệt với Total Security, chỉ khác biệt 1 chút trong file trace. Khi hoạt động ẩn, chương trình sẽ hiển thị 1 giao diện gần giống với ứng dụng mặc định của Windows Security. Khi người dùng click chuột vào biểu tượng đó, chương trình sẽ lập tức hiển thị bảng thông báo với vẻ ngoài rất đáng tin cậy mang phong cách của Microsoft và khuyên bạn nên tiến hành cập nhật Cyber Security. Và sau đó là yêu cầu người sử dụng mua key kích hoạt bản quyền chương trình. Khi họ tiến hành cập nhật chương trình, các loại virus, trojan và spyware sẽ đua nhau tải về máy của người dùng.

Một số biểu hiện của máy tính đã bị nhiễm Cyber Security

- Luôn hiển thị các kết quả nghiêm trọng về tình hình an ninh của máy tính

- Tự động kích hoạt chế độ scan khi hệ thống khởi động

- Biểu tượng cảnh báo luôn xuất hiện ở khay hệ thống

- Cửa sổ popup và địa chỉ trang chủ luôn trỏ về website của ứng dụng giả mạo


Một số hình ảnh của chương trình Cyber Security

Để khắc phục những triệu chứng trên, nhiều chuyên gia bảo mật đều khuyến cáo cộng đồng người dùng sử dụng chương trình Spyware Doctor with Antivirus.

Hướng dẫn xóa bỏ Cyber Security theo cách thủ công

Bật Task Manager, tìm và tắt các tiến trình sau: tsc.exe, csc.exe

Tiếp theo, tìm các khóa sau trong Registry và xóa tất cả những gì có liên quan đến Cyber Security:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Cyber Security
HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Run “csc.exe”

Và xóa bỏ tất cả các file thực thi *.exe trong thư mục %Program Files\CS\: iehelpmod.dll, csc.exe, iehelpmod.dll (file này nằm trong thư mục c:\windows\system32\), winsource.dll, Help.lnk, Registration.lnk và Cyber Security.lnk.

Nếu thực thiện tất cả các bước trên mà không gặp trở ngại nào, có nghĩa là bạn đã thành công trong việc loại bỏ phần mềm giả mạo Cyber Security ra khỏi hệ thống. Để đảm bảo an toàn cho hệ thống, các bạn có thể tham khảo tính năng và sử dụng các chương trình bảo mật của các hãng danh tiếng sau: Spyware Doctor with Antivirus, Norton, Trend Micro, Kaspersky, AVG, MalwareBytes hoặc những ứng dụng bảo mật có sẵn của công ty Meta tại đây.

Thứ Hai, 09/08/2010 08:30
51 👨 3.018
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp