Hướng dẫn tắt lớp phủ màn hình trên Android 6.0 Marshmallow

Thông báo Screen overley detected trên màn hình

Hiện nay trên các thiết bị Android 6.0 Marshmallow và các phiên bản cao hơn, chẳng hạn như Galaxy J7 Prime xuất hiện thông báo lớp phủ màn hình. Tính năng này sẽ gây khó chịu cho người dùng, đặc biệt khi bạn sử dụng các ứng dụng cài đặt trên thiết bị, vì chúng ta không thể truy cập sử dụng ứng dụng được nữa. Vậy làm sao có thể vô hiệu hóa lớp phủ màn hình trên các thiết bị Android Marshmallow, trong đó có Galaxy J7 Prime? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn 2 cách để tắt lớp phủ màn hình hoàn toàn trên thiết bị Android Marshmallow.

Cách 1:

Bước 1:

Đầu tiên, chúng ta truy cập theo đường dẫn Cài đặt > Ứng dụng > Quản lí ứng dụng.

Ứng dụng cài đặt trên thiết bị Quản lý ứng dụng trên thiết bị

Bước 2:

Tiếp theo, người dùng chọn Nhiều hơn > Ứng dụng có thể xuất hiện trên cùng. Xuất hiện danh sách các ứng dụng, bạn chỉ cần tắt toàn bộ các ứng dụng trong danh sách này, bằng cách gạt thanh ngang sang bên trái là có thể vô hiệu hóa tính năng phủ màn hình trên Android.

Danh sách ứng dụng xuất hiện trên cùng Tắt ứng dụng trong danh sách

Cách 2:

Bước 1:

Trước hết, bạn cần truy cập vào phần Cài đặt (Settings) trên thiết bị rồi chọn mục Ứng dụng (Apps). Tiếp đến nhấn chọn vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc phải màn hình.

Lớp phủ màn hình trên Android

Bước 2:

Tại giao diện mới, bạn kéo xuống dưới và chọn mục Truy cập đặc biệt (Special Access). Tiếp đến sẽ chọn Vẽ trên ứng dụng khác (Draw over other apps). Một số thiết bị sẽ hiện ngay tùy chọn này khi chúng ta nhấn vào biểu tượng cài đặt.

Lớp phủ màn hình trên Android Lớp phủ màn hình trên Android

Bước 3:

Trong danh sách bên dưới, chúng ta sẽ chọn những ứng dụng muốn cấp phép sau đó kích hoạt tính năng Cho phép vẽ lên ứng dụng khác (Permit drawing over other apps) là được.

Lớp phủ màn hình trên Android Lớp phủ màn hình trên Android

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành xong các bước khắc phục lỗi lớp phủ màn hình trên các thiết bị Android. Với trường hợp lỗi chưa khắc phục được, bạn chỉ cần bỏ kích hoạt tính năng Cho phép vẽ lên ứng dụng khác, rồi sau đó lại kích hoạt lại. Cuối cùng khởi động lại thiết bị để thay đổi có thể phát huy hiệu lực. Trước khi thực hiện, bạn nên vô hiệu hóa những ứng dụng đang chạy trên thiết như CleanMaster, diệt virus, khóa màn hình bị để có thể đạt hiệu quả tốt hơn.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Năm, 04/05/2017 09:23
3,56 👨 8.252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng