Hướng dẫn vệ sinh bàn di chuột đúng cách

Tương tự như chuột máy tính, những miếng lót chuột qua thời gian sử dụng chúng sẽ bị bám bẩn bởi bụi, mồ hôi và các loại đồ ăn, nước uống vấy bẩn bên trên khiến các thao tác điều khiển chuột trở nên chậm chạp, khó khăn và không chính xác. Do vậy, bạn cần làm vệ sinh bàn di chuột thường xuyên để đảm bảo nó luôn trong tình trạng tốt như khi mới mua về.

Vệ sinh bàn di chuột cứng

Bàn di chuột cứng thường được làm từ nhựa, nhôm, sợi thủy tinh,... nên có tuổi thọ cao và mang lại cảm giác rê chuột tốt. Ưu điểm lớn nhất của nó là dễ vệ sinh nên bạn chỉ cần dùng vải mềm lau sạch là được.

Vệ sinh bàn di chuột cứng

Vệ sinh bàn di chuột mềm

Đa số bàn di chuột trên thị trường thuộc loại mềm, có giá thành rẻ, bề mặt dệt bằng vải và có thể cuộn lại dễ dàng. Chúng được chia làm hai loại dựa trên kết cấu bề mặt là Speed và Control. Trong đó, Speed là loại bàn di chuột có bề mặt mịn hơn với các lỗ vải nhỏ sít nhau, giúp tăng tốc độ di chuột, còn Control có bề mặt thô ráp với các lỗ vải lớn. Nhược điểm của loại bàn di chuột này là dễ bám bẩn và cũng dễ bị sờn khi sử dụng hoặc vệ sinh.

Vệ sinh bàn di chuột mềm, bạn nên giặt bằng tay là tốt nhất. Thay vì dùng bột giặt, bạn có thể lấy sữa tắm, dầu gội đầu, dầu xả hoặc nước rửa bát để loại bỏ bụi bẩn. Nếu các vết bẩn bám lâu ngày, bạn hãy dùng khăn ngâm dung dịch tẩy rửa để chùi mạnh với bàn di chuột dạng Speed hoặc dùng bàn chải lông mềm với bàn di chuột dạng Control.

Vệ sinh bàn di chuột mềm

Cũng cần lưu ý, vì phần cao su bên dưới lớp vải là khá quan trọng nên bạn không được sử dụng nước nóng hoặc tác động mạnh, nếu không hai lớp này có thể bị bung tách ra, gây biến dạng và hư hỏng không thể sửa chữa.

Khi giặt bàn di chuột xong, bạn dùng khăn mềm lau khô, sau đó phơi trong bóng râm tránh để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Trong trường hợp cần sử dụng gấp, có thể làm khô bằng máy sấy tóc nhưng cần cẩn thận để không làm bong, tróc bề mặt hoặc lớp cao su bên dưới.

Trên đây là cách vệ sinh bàn di chuột máy tính đơn giản và đúng cách, các bạn cũng đừng quên vệ sinh bàn phím laptop, vệ sinh chuột máy tính định kỳ để nâng cao trải nghiệm khi sử dụng nhé!

Xem thêm:

Thứ Hai, 09/07/2018 16:57
53 👨 14.004
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bùi Nhật Tuấn
    Bùi Nhật Tuấn em phơi xong thì lại bị cong lớp cao su ở các cạnh là bị sao ạ ?
    Thích Phản hồi 07/11/20
    ❖ Kiến thức cơ bản