Hướng dẫn tự động đồng bộ hóa thư mục bất kỳ giữa máy tính và Android

Nhờ đến sự hỗ trợ của ứng dụng Cheetah Sync

Cheetah Sync là ứng dụng hoàn toàn miễn phí, và là công cụ hỗ trợ người dùng thiết bị Android có thể dễ dàng đồng bộ mọi dữ liệu giữa máy tính và thiết bị Android của mình thông qua kết nối không dây WiFi mà không cần phải thực hiện nhiều bước.

Cheetah Sync

Sử dụng Cheetah Sync để đồng bộ các file:

Bước 1:

Tải Cheetah Sync về máy tính và cả thiết bị Android của bạn để cài đặt.

  • Tải Cheetah Sync về máy tính của bạn và cài đặt tại đây.
  • Tải Cheetah Sync về thiết bị Android của bạn và cài đặt tại đây.

Sau khi tải và cài đặt xong Cheetah Sync tiến hành mở ứng dụng trên cả máy tính và thiết bị Android của bạn.

Bước 2:

Lúc này trên khay hệ thống bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng Cheetah Sync thu nhỏ. Nhiệm vụ của bạn là kích đúp chuột vào biểu tượng ứng dụng để mở cửa sổ cài đặt.

Tất cả các thiết lập mặc định đều hoạt động đúng cách, tuy nhiên nếu bạn kết nối với nhiều mạng, click chọn menu IP Address, sau đó chọn Wireless Network Connection.

click chọn menu IP Address, sau đó chọn Wireless Network Connection

Bước 3:

Đảm bảo rằng thiết bị Android của bạn cũng được kết nối với cùng hệ thống mạng khi bạn mở ứng dụng Cheetah Sync trên thiết bị.

Trên màn hình chính của ứng dụng, bạn nhấn chọn Sync Jobs. Nếu cả máy tính và thiết bị Android của bạn kết nối cùng một mạng và Cheetah client đang chạy trên máy tính của bạn, Cheetah Sync sẽ tự động phát hiện trên máy tính của bạn.

nhấn chọn Sync Jobs

Bước 4:

Sau khi kết nối thành công, ứng dụng Android sẽ hỏi bạn có muốn tạo một thư mục đồng bộ mới hay không. Nhấn chọn Create Job và thực hiện quá trình.

Nhấn chọn Create Job

Bước 5:

Chọn thư mục trên máy tính mà bạn muốn đồng bộ các tập tin. Sau khi thực hiện xong, bạn sẽ phải lựa chọn thư mục trên thiết bị Android mà bạn muốn đồng bộ với máy tính.

Chọn thư mục

Bước 6:

Cuối cùng cấu hình thiết lập đồng bộ như đồng bộ thư mục (Sync Direction), xóa file trên máy tính sau khi đồng bộ,...

 thiết lập đồng bộ

Theo mặc định, chế độ đồng bộ (sync mode) được cấu hình bằng tay, và bạn sẽ phải click chọn nút sync (đồng bộ) để bắt đầu quá trình đồng bộ.

Bạn có thể lựa chọn không cho ứng dụng tự động đồng bộ từ menu Settings (cài đặt) để tối ưu hóa pin cho thiết bị Android. Bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian là 1 giờ, 4 giờ, 8 giờ hoặc 1 ngày.

lựa chọn khoảng thời gian

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 12/08/2016 07:57
51 👨 5.432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng