Hướng dẫn tra cứu thông tin thuốc trên ngân hàng thuốc DrugBank

Khi đi khám bệnh, nếu người dùng được chỉ định dùng các loại thuốc nào đó mà muốn biết thông tin về loại thuốc sử dụng thì có thể xem hướng dẫn có sẵn trong hộp thuốc hoặc ở ngoài bao bì.

Và cũng có những thông tin không được ghi trong hộp thuốc đó mà người dùng muốn tìm hiểu thêm. Lúc này bạn có thể tìm thêm các thông tin về thuốc đó trên ngân hàng dữ liệu thuốc Drugbank của bộ y tế. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây nếu muốn tra cứu thông tin thuốc.

Hướng dẫn tra cứu thông tin thuốc với DrugBank Việt Nam

Tải DrugBank VN cho Android

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào trang chủ của DrugBank VN với link này. Sau đó ghi tên thuốc mà bạn muốn tìm thông tin vào và bấm biểu tượng tìm kiếm như ở dưới hình.

Trang chủ DrugBank

Bước 2: Khi thuốc đó có trong danh sách thông tin của DrugBank thì chúng sẽ hiện ra ở phía dưới kèm theo một số thông tin ban đầu như loại thuốc này là gì, thành phần thuốc...

Tên thuốc tìm được

Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về loại thuốc đó bạn hãy bấm vào tên thuốc, ở đây bạn sẽ thấy nhiều thông tin hơn.

Thông tin chi tiết thuốc

Kéo xuống dưới bạn sẽ thấy file PDF hiển thị thông tin và bao bì thuốc.

File PDF ảnh bao bì thuốc

Sau phần bao bì thuốc sẽ là phần nhóm thuốc, thành phần và chỉ định cho bệnh nhân.

Thông tin thành phần và chỉ định thuốc

Dĩ nhiên là bạn có thể tìm được những thông tin cần thiết về loại thuốc mình dùng ở bao bì và giấy hướng dẫn sử dụng. Nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những loại thuốc có tác dụng tương tự thì có thể tìm bằng hoạt chất có trên thành phần của thuốc trên DrugBankVN.

Thứ Tư, 21/08/2019 16:44
54 👨 7.097
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến