Hướng dẫn tra cứu số dư sổ/thẻ tiết kiệm Vietinbank và các ngân hàng khác qua website

Sau vụ việc khách hàng mất 245 tỷ đồng sau khi gửi tiết kiệm ở ngân hàng Eximbank chi nhánh TP.Hồ Chí Minh khiến nhiều người cảm thấy lo lắng và bất an. Nắm bắt được tâm lý này của khách hàng, nhiều ngân hàng đồng loạt triển khai ứng dụng tiện ích tra cứu sổ tiết kiệm trên website hỗ trợ trực tuyến cho người dùng có thể kiểm tra được tài khoản tiết kiệm của mình ở mọi lúc mọi nơi mang tới sự minh bạch hóa thông tin và đảm bảo nguyên tắc bảo vệ an toàn thông tin cho khách hàng gửi tiền có thể kiểm soát rủi ro các khoản tiền gửi của khách hàng cá nhân.

1. Ngân hàng VietinBank

Ngân hàng VietinBank

Vào tháng 2 vừa qua VietinBank đã chính thức triển khai và cung cấp đến khách hàng công cụ tra cứu số dư sổ/thẻ tiết kiệm thông qua website VietinBank (www.vietinbank.vn) trên cả phiên bản web và mobile.

Để sử dụng công cụ này của VietinBank, các bạn có thể thực hiện 02 bước đơn giản sau:

+ Truy cập website: www.vietinbank.vn, chọn mục “Công cụ và tiện ích” ở phía bên phải màn hình, chọn “Tra cứu số dư sổ/thẻ tiết kiệm". Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập trực tiếp đường link https://ebanking.vietinbank.vn/passbook/passbookInfo để kiểm tra tài khoản nhanh nhất.

+ Nhập đầy đủ 04 trường thông tin cá nhân bao gồm: Số tài khoản, số Serial sổ/thẻ tiết kiệm, số TCC/CMND/HC, số điện thoại. Việc yêu cầu cung cấp đầy đủ 4 trường thông tin này đảm bảo chỉ chính chủ sở hữu đang nắm giữ sổ/thẻ tiết kiệm mới có thể tra cứu thông tin, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm với tính chính xác, an toàn và bảo mật của công cụ.

Với công cụ tra số dư trực tuyến này, khách hàng có thể tra cứu các thông tin: Họ và tên chủ sở hữu sổ/thẻ tiết kiệm, số dư hiện tại, số tiền bị phong tỏa (nếu có), kỳ hạn, ngày phát hành, ngày đến hạn của tài khoản tiền gửi tiết kiệm. Việc sử dụng công cụ qua máy tính và các thiết bị di động cũng rất nhanh chóng thuận tiện và an toàn.

Ngoài VietinBank thì cũng có một số ngân hàng khác thực hiện ứng dụng tra cứu số dư tài khoản tiết kiệm trực tuyến như:

2. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank)

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam

Vào ngày 1/3/2018 Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), cũng đã triển khai và giới thiệu đến khách hàng cách thức theo dõi trực tuyến chi tiết các khoản tiết kiệm của mình đang được gửi tại Ngân hàng. Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chính thức của Maritime Bank là có thể nắm rõ mọi thông tin cập nhật nhất của sổ.

Để kiểm tra tình trạng sổ của mình, khách hàng chỉ cần truy cập website ngân hàng https://www.msb.com.vn/, sau đó tiếp tục nhấp vào biểu tượng “chú heo tiết kiệm” ở bên phải màn hình trang chủ. Hoặc bạn cũng thể truy cập trực tiếp vào website https://ebank.msb.com.vn/IBSRetail/svonline.jsp, để nhập thông tin cá nhân cũng như thông tin của sổ bao gồm: tên chủ thẻ, số tiền gốc ban đầu, tiền gốc hiện tại, ngày gửi, ngày đáo hạn, kỳ hạn, lãi suất… Khách hàng có thể kiểm tra ngay hôm nay mà không cần phải thực hiện bất kỳ thủ tục đăng ký nào.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể kiểm tra tài khoản tiết kiệm của mình bằng ứng dụng ngân hàng điện tử của Maritime Bank bao gồm: internet banking, ứng dụng mobile banking (tải từ Apple Store hoặc Google Play), Mobile Banking. Sau khi đăng nhập, ngay tại trang chủ, mọi thông tin của các thẻ tiết kiệm của khách hàng đang mở tại Maritime Bank đều được hiển thị, bao gồm cả gửi tiết kiệm tại quầy và tiết kiệm online.

3. Ngân hàng Sacombank

Ngân hàng Sacombank

Ngân hàng Sacombank mới đây cũng cho ra mắt ứng dụng theo dõi và quản lý tài khoản tiết kiệm với hai cách. Cách thứ nhất là tra cứu bằng cách nhập số tài khoản thẻ tiết kiệm trên trang web của ngân hàng. Để sử dụng cách tra cứu này, khách hàng chỉ cần đăng ký thủ tục một lần duy nhất tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Sacombank hoặc đăng ký trực tuyến trên chính trang web này.

Cách thứ hai, đối với khách hàng đang sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử Sacombank có thể vào mục Tài khoản\Tài khoản có kỳ hạn trên Ngân hàng điện tử. Hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin như số tài khoản, tên sản phẩm, số tiền gửi, kỳ hạn, ngày đáo hạn, lãi suất… của tất cả các thẻ tiết kiệm khách hàng mở tại Sacombank.

4. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á (VietABank)

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á

Cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này, mới đây Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á (VietABank) cũng đã dành cho khách hàng một "đặc quyền" chính là tự tra cứu thông tin tài khoản tiết kiệm của mình trực tuyến. Bạn chỉ cần truy cập vào https://www.vietabank.com.vn/ trên giao diện chính, bạn sẽ thấy ngay mục tra cứu thông tin về tình trạng của Sổ tiết kiệm đã được cập nhật trên hệ thống ngân hàng kể cả trường hợp chưa có tài khoản thanh toán. Sau khi truy cập vào mục tra cứu, hệ thống sẽ yêu cầu khách hàng nhập một số thông tin cụ thể như số tài khoản sổ tiết kiệm, số sổ, số CMND để hệ thống xác thực tài khoản.

Như vậy là chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách kiểm tra số tiền trong tài khoản tiết kiệm của mình tại một số ngân hàng, hy vọng với bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng, tra cứu thông tin.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Hai, 28/05/2018 17:04
3,85 👨 14.168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng