Hướng dẫn toàn tập về cách sử dụng cơ bản của phím Home trên iPhone và iPad

Bất cứ người dùng iPhone và iPad nào đều có thể dễ dàng nhận ra rằng phím Home là phím bấm vật lý duy nhất trên màn hình thiết bị. Nó chủ yếu được dùng để thoát ứng dụng và quay trở lại màn hình chính. Nhưng bạn có biết rằng phím Home có thể làm được nhiều hơn thế? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp toàn bộ những cách dùng thông dụng của phím Home.

Một số tính năng cơ bản của phím Home

  • Gọi Siri: Giữ phím Home để có thể triệu hồi Siri ra và giúp bạn.
  • Mở tính năng đa nhiệm (Multi-Tasking): Tại màn hình chính, nhấn liên tiếp 2 lần phím Home sẽ mở ra tính năng đa nhiệm, nơi mà bạn có thể nhìn thấy toàn bộ những ứng dụng mà bạn đang sử dụng. Bạn có thể tắt hoàn toàn ứng dụng không dùng nữa tại đây.
  • Điều khiển ứng dụng nghe nhạc: Bạn có thể điều chỉnh âm lượng, dừng nhạc hoặc thay đổi bài hát tại màn hình khóa bằng cách nhấn phím Home để mở bảng điều khiển ứng dụng nghe nhạc lên. (tính năng này đã bị loại bỏ kể từ phiên bản iOS 7)
  • Mở ứng dụng Camera: Tại màn hình khóa, nhấn phím Home và kéo màn hình từ trái sang phải để mở ứng dụng Camera (tính năng này cũng đã không còn kể từ phiên bản iOS 7)
  • Mở trung tâm thông báo: Tại màn hình khóa, nhấn phím Home và kéo màn hình từ phải sang trái để mở bảng trung tâm thông báo (tính năng này cũng đã bị Apple khai tử từ phiên bản iOS 7)
  • Điều khiển trợ năng (Accessibility Control): Bình thường, phím Home chỉ có thể phản ứng với việc nhấn một hoặc hai lần để kích hoạt tính năng, tuy nhiên chúng ta có thể cài đặt nhấn ba lần phím Home để kích hoạt một số tính năng nhất định. Để làm được điều này, vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Accessibility (trợ năng) > Accessibility Shortcut (Phím tắt trợ năng). Tại đây bạn có thể thấy lựa chọn để kích hoạt một trong sáu tính năng bằng cách nhấn phím Home ba lần: VoiceOver, Invert Colors (đảo ngược màu), Color Filters (bộ lọc màu), Reduce White Point (giảm điểm trắng), Zoom (thu phóng), Switch Control (điều khiển công tắc), AssistiveTouch.

Chọn tính năng cho phép nhấn 3 lần phím Home

  • Tắt trung tâm thông báo: Khi trung tâm thông báo đang được mở, bạn có thể tắt đi bằng cách nhấn phím Home.
  • Tính năng mở khóa bằng vân tay (Touch ID): Đối với những dòng sản phẩm từ iPhone 5S cho đến iPhone 7S, phím Home sẽ có thêm một tính năng đặc biệt đó là mở khóa bằng vân tay hay còn gọi là Touch ID. Tính năng này sẽ làm tăng khả năng bảo mật của thiết bị.
  • Tính năng tầm với (Reachability): Tính năng này được xuất hiện lần đầu tại iPhone 6 nhằm cho phép người dùng kéo giới hạn màn hình của thiết bị xuống dưới, giúp bạn có thể với tới những mục tiêu ở phía trên khi sử dụng bằng một tay. Kích hoạt tính năng này bằng cách chạm nhẹ 2 lần vào phím Home.

Tính năng Reachability trong iPhone 6 và iPhone 6S

Một số tính năng mới của phím Home trong iOS 10

Tại dòng sản phẩm mới nhất của mình là iPhone 7 và iPhone 7S, Apple đã quyết định thay đổi toàn diện phím Home bằng cách loại bỏ phím vật lý duy nhất trên màn hình và thay vào đó là một phím cảm ứng. Thiết bị sẽ phản ứng dựa vào độ mạnh hay nhẹ mà bạn nhấn vào. Bởi thay đổi này, Apple đã thay đổi và bổ sung một số tính năng của phím Home tại phiên bản iOS 10 để tích hợp với iPhone 7 và iPhone 7S, cụ thể như sau:

  • Giữ ngón tay để mở khóa: Phiên bản mới nhất của Touch ID cho phép bạn mở khóa màn hình bằng một cách duy nhất đó là đặt và giữ ngón tay vào phím Home thay vì phải nhấn. Nhưng bạn có thể thay đổi lại như cũ bằng cách vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Accessibility (trợ năng) > Home Button (nút Home), sau đó tắt chế độ Rest Finger to Open (giữ ngón tay để mở) đi.
  • Điều chỉnh tốc độ nhấn: Bạn có thể thay đổi tốc độ nhấn khi phải sử dụng thao tác nhấn 2 hoặc 3 lần phím Home bằng cách vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Accessibility (trợ năng) > Home Button (nút Home).

Điều chỉnh phím Home trong iOS 10

Một số tính năng đặc biệt của phím Home tại một số phiên bản iOS trước đó

Tại một số phiên bản iOS trước đó, Apple đã thiết kế một số tính năng cho phép người dùng sử dụng phím Home với nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên những tính năng đó đã bị loại bỏ tại những phiên bản sau này.

  • IOS 8: Nhấn phím Home 2 lần không chỉ làm xuất hiện tính năng đa nhiệm Multi-Tasking mà còn làm xuất hiện thêm một số liên hệ gần đây mà bạn thực hiện. Tại phía trên của màn hình sẽ xuất hiện một số biểu tượng cho thấy một số liên hệ mà bạn đã gọi hoặc nhắn tin gần đây, cũng như những liên hệ ưa thích mà bạn đã đánh dấu trong mục ứng dụng điện thoại. Tuy nhiên tính năng này đã bị loại bỏ tại phiên bản iOS 9.

Nhấn phím Home 2 lần trong iOS 8

  • IOS 4: Phiên bản iOS này cho phép người dùng nhấn 2 lần phím Home để mở tính năng đa nhiệm Multi-Tasking. Ngoài ra nó còn mở ra chế độ tìm kiếm Spotlight Search tool khi bạn nhấn vào màn hình.
  • IOS 3: Nhấn 2 lần phím Home trong phiên bản này sẽ đưa bạn đến mục ưa thích trong ứng dụng điện thoại. Bạn có thể thay bằng ứng dụng nghe nhạc.
Thứ Ba, 28/02/2017 11:38
52 👨 2.014
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng