Hướng dẫn thiết lập tài khoản Exchange trên điện thoại Android

Quản Trị Mạng - Sự xuất hiện của hệ điều hành Android và các mẫu thiết bị hỗ trợ đã khiến trật tự công nghệ của thế giới đảo lộn, khả năng thích ứng cao, số lượng ứng dụng hỗ trợ gần như không giới hạn, giao diện điều khiển thân thiện, dễ sử dụng... và mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu như hệ điều hành này không thiếu sự hỗ trợ cần thiết với ứng dụng Outlook của Microsoft. Nhưng tại thời điểm này, cộng động người sử dụng có thể yên tâm vì hãng đã cải tiến và bổ sung những thay đổi cần thiết, và chỉ với vài bước thiết lập, cấu hình đơn giản, người dùng đã có thể tạo và sử dụng được tài khoản Exchange trên chiếc điện thoại Android của họ. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập và sử dụng email từ Exchange, Exchange Calendar, Exchange Contacts và khả năng đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị dựa trên nền tảng Android.

Trước tiên, chúng ta cần có 1 chiếc điện thoại Android với data plan, 1 tài khoản Exchange có thể sử dụng được bình thường. Bên cạnh đó là 1 số thông tin hỗ trợ như sau:

- Địa chỉ server Exchange (giống như địa chỉ OWA)

- Thông tin username password của tài khoản

- Tên domain

Các bước tiến hành theo thứ tự:

Trong trường hợp bạn đã có tài khoản email bất kỳ trên điện thoại (ví dụ như Google hoặc POP), thì sẽ cần phải thực hiện một số thao tác sau:

- Mở ứng dụng Email

- Nhấn nút Menu Accounts

- Nhấn tiếp Menu Add

- Điền thông tin địa chỉ email password

Tại 1 bài thử nghiệm khác, chúng tôi đã thành công khi áp dụng các bước trên với mẫu điện thoại SamSung Epic 4G của nhà phân phối Sprint, và các bạn có thể thực hiện tương tự như vậy với những model điện thoại sử dụng hệ điều hành Android 2.0 hoăc mới hơn, cụ thể như sau:

- Mở ứng dụng Mail

- Điền địa chỉ email password

- Nhấn Next

- Nhấn Exchange Account

- Điền tiếp 1 số thông tin có liên quan như: domain, username, password, địa chỉ server Exchange

- Đánh dấu vào ô Use Secure Connection và đồng ý với tất cả các điều khoản có liên quan đến SSL Certificates

- Sau khi quá trình xác nhận tài khoản hoàn tất, đánh dấu vào ô tương ứng với những tính năng bạn muốn sử dụng như Push, Amount To Sync, Notifications, Sync Contacts, Sync Calendar, Sync Calendar Amount

- Nhấn Next

- Tại màn hình hiển thị tiếp theo, người sử dụng phải cung cấp tên tài khoản và tên hiển thị (sẽ xuất hiện trên những email được gửi đi)

Lưu ý tại đây rằng các bạn cần thiết lập thông số domain, username theo đúng chuẩn. Và khi đã hoàn tất quá trình thiết lập như trên, chúng ta sẽ không cần phải băn khoăn hoặc tìm kiếm bất cứ 1 ứng dụng nào khác để đáp ứng nhu cầu làm việc, liên lạc hàng ngày nữa, mà thay vào đó chỉ cần kiểm tra email, các cuộc hẹn, calendar, danh sách đối tác, bạn bè... 1 điểm khá thuận lợi nữa khi chúng ta thực hiện việc này là server Exchange sẽ tự động đồng bộ thông tin trong phần Calendar Contact như trước.

1 điểm cần chú ý khác trong quá trình này là khi thiết lập tài khoản, hệ thống sẽ sử dụng và tương tác với luồng dữ liệu tương đối lớn, do vậy các bạn hãy cân nhắc đến lựa chọn Automatic trong phần Push. Để đảm bảo quá trình này không bị ngắt quãng giữa chừng thì có thể cân nhắc đến khoảng thời gian xử lý từ 5 hoặc 10 phút mỗi lần.

Mặt khác, rất nhiều người sẽ nghĩ đến trường hợp sử dụng nhiều tài khoản sau khi đã thiết lập thành công. Nhưng hiện tại, chúng ta chỉ có thể cấu hình được 1 tài khoản Exchange bằng công cụ hỗ trợ đã được thiết lập sẵn, còn nếu muốn sử dụng nhiều hơn 1 tài khoản thì các bạn hãy tham khảo và sử dụng một số chương trình như TouchDown – hỗ trợ chúng ta rất tốt trong việc tạo tài khoản Exchange với số lượng không hạn chế.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 21/09/2015 14:37
2,811 👨 31.139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ