Hướng dẫn thiết lập phím tắt trên Skype

Tự tạo phím tắt khi chat, nhắn tin, gọi thoại trên Skype

Việc sử dụng các tổ hợp phím tắt chắc chắn sẽ nhanh hơn so với việc chúng ta sử dụng thao tác chuột truyền thống. Và trên ứng dụng nhắn tin, chat và gọi thoại miễn phí Skype cũng không ngoại lệ. Các tổ hợp phím tắt trên Skype hoàn toàn có thể giúp bạn thao tác các tùy chọn nhanh nhất, đặc biệt chúng ta hoàn toàn có thể tự thiết lập phím tắt trên Skype.

Khi kích hoạt tổ hợp phím tắt, người dùng có thể cài đặt tổ hợp phím tắt mới trên Skype, hoặc thay đổi tổ hợp phím tắt đã được thiết lập sẵn, tùy theo sự thuận tiện sử dụng của từng người. Vậy làm sao để có thể tự cài đặt các phím tắt trên Skype?

Bước 1:

Trước hết, bạn cần mở phần mềm Skype trên máy tính và đăng nhập vào tài khoản cá nhân của mình.

Bước 2:

Tại giao diện chính, nhấn chọn vào mục Tools và chọn tiếp mục Options.

thiết lập phím tắt trên Skype

Bước 3:

Trong giao diện Options, chúng ta sẽ click chuột vào mục Advanced tại menu bên trái, rồi chọn Hotkeys. Tiếp đến, nhìn sang giao diện bên phải và tích chọn vào ô Enable Keyboard Shortcuts để tích hoạt chức năng phím tắt trên Skype.

thiết lập phím tắt trên Skype

Bước 4:

Cũng tại giao diện đó ngay bên dưới, chúng ta tích chuột vào các thao tác muốn sử dụng phím tắt với tổ hợp phím tắt đã có sẵn khi sử dụng Skype, gồm: Answer call, Answer call with video, Hang up và Decline incoming call.

thiết lập phím tắt trên Skype

Bước 5:

Để thay đổi tổ hợp phím tắt khác cho các tùy chọn, bạn nhấn vào nút Change selected shortcut ngay bên dưới danh sách. Chẳng hạn tôi muốn thay đổi tổ hợp phím tắt cho tùy chọn Answer call.

thiết lập phím tắt trên Skype

Bước 6:

Ngay sau đó xuất hiện một cửa sổ nhỏ. Tại đây, bạn chỉ việc thay đổi tổ hợp phím tắt để thuận tiện cho việc sử dụng trên Skype. Nhấn OK để thay đổi thiết lập mới.

thiết lập phím tắt trên Skype

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tự thiết lập phím tắt mới cho những tùy chọn chưa có tổ hợp phím tắt. Ví dụ, tôi muốn tạo mới phím tắt cho thao tác Mute microphone. Bạn cũng chỉ cần nhấn vào tùy chọn đó và cũng xuất hiện bảng tạo phím mới. Tích chọn và nhập tổ hợp phím tắt mới, rồi nhấn OK là xong.

thiết lập phím tắt trên Skype

Quay trở lại danh danh sách phím tắt trên Skype, bạn sẽ thấy tổ hợp phím tắt mới đã được thay đổi. Nhấn Save để lưu lại.

thiết lập phím tắt trên Skype

Khá đơn giản đúng không?! Chỉ cần vài thao tác là chúng ta có thể thay đổi những phím tắt đã được thiết lập hoặc tạo mới tổ hợp phím tắt hoàn toàn trong danh sách các thao tác trên Skype. Với danh sách phím tắt cho các tùy chọn do chính bạn thiết lập, việc sử dụng Skype sẽ nhanh hơn, thuận tiện hơn.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 24/01/2019 08:42
51 👨 1.002
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Skype