Hướng dẫn thêm shortcut lên trên Finder của Mac

Di chuyển phần mềm hay các app lên phía trên thanh công cụ của Finder

My Computer mà bạn thường xuyên sử dụng bên Windows là Finder bên Mac. Khi khởi động Mac OS, Finder sẽ đồng thời được khởi động. Chức năng chính của Finder đó là giúp người dùng quản lý mọi file chứa trong máy, các folders, quản lý mọi thao tác hay công việc trên máy,...của người dùng.

Với ai khi đã quen sử dụng hệ điều hành Windows mà chuyển sang Mac sẽ gặp khá nhiều điểm thay đổi, nếu không quen sẽ ảnh hưởng đến công việc. Ngoài việc biết thêm phím tắt tiện lợi hay chia sẻ thư mục với Windows 7, trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chuyển các app lên phía trên thanh công cụ của Finder. Nếu làm việc thường xuyên với Finder và sử dụng nhiều app, thao tác này sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình sử dụng Mac.

Bước 1:

Bạn mở bất kỳ một Finder nào lên.

Bước 2:

Nhấn giữ Command rồi sau đó léo icon của app hay phần mềm lên thanh công là xong.

Bây giờ, dù người dùng có chuyển sang bất cứ Finder nào đi chăng nữa cũng có thể mở ngay các app hay dùng thông qua icon phía trên Finder.

Bước 3:

Nếu muốn xóa bất kỳ một icon nào khác, người dùng chỉ cần nhấn giữ biểu tượng phần mềm, hay ứng dụng rồi kéo ra khỏi công cụ.

Vậy là bạn có thể dễ dàng truy cập ngay mọi ứng dụng yêu thích của mình dù đang ở bất cứ Finder nào.

Video hướng dẫn cách thêm shortcut lên trên Finder

Tham khảo thêm bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 01/04/2016 21:08
51 👨 1.381
0 Bình luận
Sắp xếp theo