Hướng dẫn thay đổi phông nền cho Firefox

Nếu bạn muốn cá tính hoá trình duyệt của mình thì không có gì dễ dàng hơn là thay đổi phông nền cho nó, trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách thay đổi phông nền cho Mozilar Firefox.

Trình duyệt Firefox được tạo nên từ 2 bức ảnh, ảnh đầu trang làm nền cho trình duyệt còn bức ảnh chân trang hiển thị sau menu Find và các tiện ích mở rộng dưới chân trang. Những phiên bản mới nhất của Firefox đã loại bỏ các thanh tiện ích mở rộng trừ khi bạn cài thêm nó, vì thế ảnh đầu trang quan trọng hơn nhiều. Bạn chỉ có thể thấy ảnh dưới chân trang nếu ấn Ctrl+F để gọi menu Find.

Trước tiên, bạn cần tìm 1 bức ảnh để làm nền cho trình duyệt trông thật dễ nhìn. Mozilar đưa ra lời khuyên nên chọn những bức ảnh trang nhã, không quá sặc sỡ dễ gây tương phản với trình duyệt. Góc trên bên phải là phần quan trọng nhất của bức ảnh vì nó sẽ luôn được hiển thị lên trình duyệt. Khi bạn điều chỉnh kích thước cửa sổ trình duyệt thì góc bên trái bức ảnh sẽ rõ ràng hơn.

Đây là kích thước chính xác của bức ảnh được yêu cầu:

  • Ảnh trên: 3000x200 px, định dạng PNG hoặc JPG, kích thước tối đa 300 KB
  • Ảnh dưới: 3000x100 px, định dạng PNG hoặc JPG, kích thước tối đa 300 KB

Nếu bạn lấy về 1 bức ảnh có kích thước lớn hơn, bạn sẽ phải điều chỉnh nó về đúng kích thước quy định. Có nhiều trình sửa ảnh cho phép bạn crop ảnh (cả online lẫn offline), ví dụ ở đây sử dụng Pixlr

Chỉnh sửa ảnh bằng Pixlr

Chỉnh sửa ảnh bằng Pixlr

Sau đó, để đưa bức ảnh đó làm phông nền cho Firefox, các bạn cài 1 tiện ích mở rộng có tên là Personal Plus. Khi cài đặt xong, các bạn tắt trình duyệt đi rồi mở lại.

Các bạn click vào biểu tượng Personal Plus trên thanh công cụ, tìm tới Custom Personal và chọn Edit. Cửa sổ mới hiện ra, các bạn tìm tới bức ảnh đã tạo ở trên và điều chỉnh màu chữ.

Kích hoạt Personal Plus trên Firefox

Thay ảnh nền cho Firefox băng Personal Plus

Chú ý là ảnh chân trang không bắt buộc, nó chỉ hiện lên khi bạn ấn Ctrl+F để gọi menu Find. Nếu bạn không chọn ảnh chân trang thì thanh công cụ Tìm kiếm sẽ có giao diện bình thường (không có nền).

Như vậy là các bạn đã thay đổi xong phông nền cho trình duyệt Firefox của mình.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 30/07/2015 08:35
51 👨 3.740
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox