Hướng dẫn thay đổi giao diện trỏ chuột trên Windows

Sử dụng tiện ích Cursor Commander

Bên cạnh việc thay đổi giao diện màn hình Desktop thì có một cách nữa để bạn "làm mới" cho máy tính của mình đó là thay đổi giao diện con trỏ chuột. Hiện có khá nhiều công cụ hỗ trợ việc thay đổi này nhưng trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một công cụ đơn giản, dễ sử dụng lại hoàn toàn miễn phí, đó là Cursor Commander.

Bước 1: Sau khi tải về xong, bạn hãy giải nén gói tin ZIP.

Giải nén tập tin tải về

Bước 2: Sau khi đã giải nén xong, bạn hãy tìm đến tập tin .EXE phù hợp với phiên bản Windows mình đang dùng và khởi chạy nó. Ở đây, chúng tôi sử dụng Windows 8 nên chọn file Cursor Commander-Win8.

Cài đặt tiện ích Cursor Commander

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bạn mở ứng dụng lên. Giao diện Cursor Commander hiện ra, bạn sẽ thấy được giao diện mặc định của trỏ chuột hiện tại ở mục Theme Name và hình ảnh xem trước tại mục Cursors Preview Area. Để tiến hành tải các gói giao diện trỏ chuột về máy tính, bạn hãy nhấp vào liên kết Get more cursors.

Click Get more cursors

Bước 4: Giao diện tải hiện ra, bạn chọn một gói rồi tải về

Tải giao diện trỏ chuột về máy

Bước 5: Sau khi tải về, bạn tiến hành giải nén gói tin để có được tập tin giao diện có định dạng là ".CursorPack".

Tập tin định dạng CursorPack

Bước 6: Quay trở lại giao diện của Cursor Commander, bạn hãy nhấp vào biểu tượng Load CursorPack file... và điều hướng đến tập tin ".CursorPack" mình vừa giải nén xong rồi nhấn Open để thêm vào.

Thêm tập tin CursorPack ở trên

Bước 7: Cursor Commander sẽ tiến hành giải nén và hiển thị tên, cũng như những biểu tượng xem trước của gói giao diện trỏ chuột mà bạn vừa thêm vào. Khi đã ưng ý, bạn hãy nhấp vào tên giao diện và nhấp vào tùy chọn Use these cursors để áp dụng.

Chọn Use these cursors

Bước 8: Cursor Commander còn hỗ trợ người dùng "xuất" ra gói giao diện cá nhân mà mình vừa "sáng tạo" ra để chia sẻ bằng cách nhấp phải chuột vào tên gói giao diện ở mục Theme Name và chọn lệnh Save for sharing...

Nhấn Save for sharing

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 04/12/2015 14:12
41 👨 4.825
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10