Hướng dẫn thay đổi biểu tượng ứng dụng trên Android bằng ứng dụng Awesome Icons

Giả sử có một ứng dụng nào đó mà bạn cực kỳ yêu thích, nhưng mỗi khi bạn nhìn thấy biểu tượng bên ngoài của ứng dụng đó là lại phải lắc đầu ngao ngán và tự hỏi tại sao người sáng lập ứng dụng đó lại có thể thiết kế ra một biểu tượng xấu xí đến như vậy. Một số người sẽ giấu những ứng dụng đó vào folder để đỡ phải nhìn thấy nhiều, tuy nhiên có một cách khác để thay đổi được chuyện này.

Tham khảo: Thủ thuật nhỏ giúp bạn đổi tên và biểu tượng ứng dụng Android

Chúng ta có thể thay thế hoàn toàn biểu tượng ứng dụng mà mình không thích sang một biểu tượng khác bằng cách sử dụng ứng dụng có tên Awesome Icons.

Tải Awesome Icons về máy

Awesome Icons là một ứng dụng khá đơn giản với tính năng chính là thay đổi biểu tượng ứng dụng hiển thị trên màn hình. Bạn chọn lấy một ứng dụng, chọn biểu tượng, đổi tên hiển thị và Awesome Icons sẽ tạo một biểu tượng mới đóng vai trò là một lối tắt trên màn hình chính để mở ứng dụng tương ứng thay vì mở ứng dụng gốc. Lối tắt đó có thể được di chuyển đến mọi nơi trên màn hình chính, thậm chí là còn đưa được vào folder và dock giống như những ứng dụng thông thường khác.

Khi bạn mở Awesome Icons lên, bạn sẽ nhìn thấy một danh sách những ứng dụng đã được cài đặt trên thiết bị của bạn, và dưới mỗi ứng dụng sẽ có một bảng gợi ý như một băng chuyền chứa toàn bộ những hình dạng của ứng dụng mà bạn có thể thay đổi. Chọn một biểu tượng mà mình ưng ý, sau đó trên màn hình sẽ hiện ra màn hình tạo lối tắt, nơi mà bạn có thể thấy được lối tắt đó sẽ liên kết với ứng dụng nào. Sau khi nhấn OK và quay lại màn hình chính, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng mới.

Chọn ứng dụng, chọn biểu tượng, đổi tên hiển thị, nhấn OK

Để tiện lợi cho việc tạo chủ đề, bạn có thể làm tối đi phần màn hình còn lại ngoại trừ biểu tượng đó. Việc này có tác dụng khi những biểu tượng mà bạn chọn có màu tương đồng với màn hình, làm cho những biểu tượng này nổi bật hơn, dễ nhìn hơn. Nếu bạn muốn tạo một lối tắt có biểu tượng khác với những biểu tượng được gợi ý trên ứng dụng, hãy nhấn vào biểu tượng + tại thanh công cụ phía trên để mở một bảng những lối tắt tùy chọn. Đây cũng là một công cụ tuyệt vời giúp bạn có thể giấu những ứng dụng mà bạn không muốn người khác nhìn thấy trên màn hình.

Bạn cũng có thể thay đổi biểu tượng tùy chọn nếu không thích những biểu tượng gợi ý

Mặc dù việc thay đổi biểu tượng ứng dụng bằng các gói biểu tượng trong các launcher vẫn được khuyến khích hơn là sử dụng Awesome Icons, nhưng về bản chất thì Awesome Icons không hề thay đổi biểu tượng của ứng dụng mà chỉ tạo lối tắt để mở ứng dụng đó và ít nhất là bạn cũng có thể có được những biểu tượng đẹp trên màn hình để thay thế cho những biểu tượng xấu xí mà bạn không muốn phải nhìn thấy.

Vậy biểu tượng của ứng dụng nào mà bạn muốn giấu đi?

Thứ Sáu, 10/03/2017 17:15
31 👨 1.400
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng