Hướng dẫn tắt một số tính năng tự động của Snap trên windows 10

Một trong những tính năng quan trọng nhất để kiểm soát máy tính Windows là tính năng Snap. Ngay cả khi bạn chỉ có duy nhất một màn hình, bạn cũng có thể thực hiện đa tác nhiệm trên hai chương trình song song cùng một lúc trên màn hình.

Tuy nhiên, cho dù bạn sử dụng chuột để kéo một cửa sổ sang bên cạnh màn hình hay thực hiện nó với một phím tắt, bạn cũng có thể nhận thấy rằng Windows 10 đã thêm một tính năng trợ giúp khi bạn di chuyển cửa sổ - tính năng này đôi lúc làm bạn khó chịu.

Hai chương trình song song trên một màn hình

Sau khi di chuyển cửa sổ sang một bên màn hình, Windows sẽ đặt các biểu tượng ở bên kia màn hình để bạn có thể mở các chương trình khác. Điều này giúp bạn ghim một cửa sổ khác cạnh cửa sổ bạn vừa ghim. Nhưng một số người “không ưa” tính năng này. Rất may, bạn có thể vô hiệu nó trong cài đặt ứng dụng.

Mở menu Start và nhấp vào Settings, sau đó truy cập mục nhập System. Bạn sẽ thấy ở bên trái có mục Multitasking, nhấn vào nó. Sau đó xuất hiện tùy chọn “When I snap a window, show what I can snap next to it”, click vào đấy để chuyển sang chế độ Off và Windows sẽ ngừng hiển thị các biểu tượng cho các chương trình khác bên cạnh cửa sổ.

Tắt tính năng “When I snap a window, show what I can snap next to it”

Bạn sẽ thấy một vài lựa chọn hữu ích khác ở đây. Nếu bạn ghét tính năng Snap và bật nó lên do nhầm lẫn, hãy tắt Arrange windows automatically by dragging them ... Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt tính năng tự động thay đổi kích thước bằng cách tắt When I snap a window, automatically size it.

Đây là một tính năng tiện dụng cho bất cứ ai mới “nhập môn" Windows và có thể tiết kiệm thời gian cho người sử dụng. Nhưng nếu muốn tính năng này hoạt động theo cách của bạn thì chỉ cần một phút để vô hiệu hóa nó.

Thứ Ba, 25/07/2017 12:00
51 👨 2.798
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10