Hướng dẫn tắt hoặc thay đổi âm thanh thông báo Windows 10

Tự điều chỉnh âm thanh thông báo Windows 10

Phiên bản Windows 10 mang tới cho người dùng những tính năng mới, nâng cấp hơn rất nhiều so với những hệ điều hành trước. Trong đó phải kể đến trình thông báo thông minh trên máy tính. Khi có bất cứ thông báo nào từ hệ thống hoặc ứng dụng cài đặt trên Windows 10, một popup thông báo nhỏ sẽ xuất hiện bên phải giao diện, kèm theo đó là âm thanh. Từ đó người sử dụng có thể biết cũng như cập nhật nhanh nhất tình hình của máy tính, cũng như các phần mềm hay ứng dụng.

Tuy nhiên, một số người chỉ cần hiện popup thông báo mà thôi, chứ không muốn kèm thêm âm thanh vì đôi lúc sẽ khiến họ mất tập trung vào công việc đang làm. Rất đơn giản! Chúng ta có thể vô hiệu hóa hoàn toàn những thông báo trên hệ thống Windows 10, thậm chí thay đổi âm thanh nếu muốn khi tùy chỉnh thiết lập trên máy tính.

1. Tắt âm thanh thông báo Windows 10 qua Settings:

Lưu ý khi thực hiện cách này, toàn bộ thông báo từ âm thanh lẫn popup thông báo đều sẽ bị vô hiệu hóa trên Windows 10.

Bước 1:

Tại giao diện trên máy tính, nhấn chọn vào nút Start menu rồi chọn Settings. Hoặc chúng ta nhấn tổ hợp phím Windows + I.

Tắt âm thanh thông báo Windows 10

Bước 2:

Tiếp đến trong giao diện của Settings, chúng ta sẽ chọn mục System.

Tắt âm thanh thông báo Windows 10

Bước 3:

Ở giao diện này, danh sách menu bên trái chúng ta sẽ click chọn vào mục Notifications & actions. Sau đó nhìn sang giao diện bên phải, phần Notifications sẽ là toàn bộ các thông báo trên hệ thống Windows 10. Bạn chọn tùy chọn nào đó muốn vô hiệu hóa âm thanh, rồi gạt sang chế độ Off là được.

Tắt âm thanh thông báo Windows 10

Bước 4:

Cũng tại giao diện đó, bạn kéo xuống phần Show notifications from these apps, chọn những ứng dụng muốn tắt thông báo trên Windows 10.

Tắt âm thanh thông báo Windows 10

2. Thay đổi âm thanh thông báo trên Soud options:

Với cách làm này, chúng ta vẫn có thể tắt hoặc thay đổi âm thanh thông báo, nhưng bạn vẫn nhận được các thông báo qua popup ở giao diện màn hình.

Bước 1:

Tại giao diện màn hình, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng loa và chọn Sounds.

Tắt âm thanh thông báo Windows 10

Bước 2:

Trong giao diện Sound, chọn tab Sounds sau đó xuống tới mục Sound Scheme chọn Windows Default (modified).

Lưu ý, nếu chúng ta không tìm thấy mục Windows Default (modified) trong Sound Scheme, hãy nhìn xuống mục Program Events tìm và nhấn chọn vào Notification bar.

Tắt âm thanh thông báo Windows 10

Bước 3:

Tiếp đến, chúng ta nhấn vào khung dưới phần Sounds và chọn None để không sử dụng âm thanh cho thông báo, rồi nhấn OK để lưu lại thay đổi.

Tắt âm thanh thông báo Windows 10

Nếu muốn thay đổi âm thanh thông báo, chúng ta có thể lựa chọn các âm thanh trong danh sách ở phần Sounds, nhấn Test để kiểm tra âm thanh đã chọn và nhấn OK để lưu lại.

Tắt âm thanh thông báo Windows 10

Như vậy, chúng ta đã vô hiệu hóa âm thanh thông báo trên Windows 10 rồi đó. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên điều chỉnh âm thanh thông báo thông qua Sound Options, vừa có thể tắt hoặc tùy chọn âm thanh, lại không làm biến mất popup thông báo như khi thực hiện trên Settings của hệ thống.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 08/12/2016 21:43
4,52 👨 49.231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10