Hướng dẫn tắt hiệu ứng Focus Ring Animation trên Mac

Vòng tròn zoom xung quanh vị trí con trỏ

Với những ai sử dụng máy Mac và để ý sẽ thấy mỗi khi chuột di chuyển đến trong một khung soạn thảo như khi nhập địa chỉ trang web chẳng hạn, sẽ xuất hiện một vòng tròn zoom nổi bật xung quanh vi trí con trỏ chuột. Đây được gọi là hiệu ứng Focus Ring Animation trên Mac. Khá nhiều người dùng cảm thấy khó chịu với sự xuất hiện của vòng tròn nhỏ khi chúng ta chỉ cần di chuyển con trỏ chuột tới vùng soạn thảo nội dung. Và cách để tắt hiệu này đi cũng rất đơn gian.

Hiệu ứng Focus Ring Animation sẽ xuất hiện bất cứ vị trí nào khi chúng ta nhập nội dung soạn thảo. Chẳng hạn, bạn truy cập Safari và nhấp chuột vào thanh địa chỉ URL sẽ xuất hiện ngay một vòng tròn zoom như hình bên dưới.

Hiệu ứng Focus Ring Animation trên Mac

Bên cạnh đó, khi chúng ta đã đưa chuột vào vị trí soạn thảo, sau đó sử dụng phím Tab để di chuyển trỏ chuột bất cứ nơi đâu trong khung soạn thảo sẽ thấy hiệu ứng Focus Ring Animation xuất hiện liên tục. Và chính điều đó đôi khi cũng gây khó chịu và mất tập trung khi chúng ta làm việc, hay lướt web trên Mac. Để tắt bỏ hiệu hứng Focus Ring Animation trên Mac, người dùng chỉ cần thực hiện một câu lệnh trên command mà thôi.

Tắt hiệu ứng Focus Ring Animation trên Mac:

Trước hết, bạn mở Terminal trên Mac OS X và nhập đoạn mã command dưới đây để tắt hiệu ứng Focus Ring Animation:

defaults write -globalDomain NSUseAnimatedFocusRing -bool NO

Sử dụng lại hiệu ứng Focus Ring Animation:

Để quay trở về trạng thái sử dụng hiệu ứng Focus Ring Animation mặc định như ban đầu, chúng ta chỉ cần xóa bỏ dòng lệnh đã thêm bên trên. Sau đó, thêm một đoạn mã mới cũng vào Terminal:

defaults write -globalDomain NSUseAnimatedFocusRing -bool YES

Để hiệu ứng được hoạt động trở lại, bạn đọc hãy đóng tất cả các cửa sổ ứng dụng và mở lại hoặc khởi động lại Mac.

Chỉ với dòng lệnh command đơn giản, chúng ta hoàn toàn có thể tắt bỏ hoặc hiển thị lại hiệu ứng Focus Ring Animation trên Mac dễ dàng. Không cần phải cài đặt chương trình hay ứng dụng hỗ trợ nào khác, mà bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh ngay trên máy Mac.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 22/09/2016 21:43
31 👨 1.118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống