Hướng dẫn tạo phụ đề cho video trên điện thoại với KineMaster

Nếu để thực hiện trên máy tính thì chúng ta có rất nhiều những phần mềm làm phụ đề miễn phí hỗ trợ tốt cho người dùng, phổ biến nhất vẫn là những cái tên như Aegisub, Format Factory... Với giao diện trực quan và công cụ hỗ trợ đầy đủ, người dùng có thể tạo phụ đề cho video một cách dễ dàng với những phần mềm làm phụ đề video này.

Nhưng khi không thực hiện được việc làm phụ đề video trên máy tính thì bạn có thể nghĩ đến cách thực hiện trên smartphone của mình. Hiện tại cũng có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ làm phụ đề cho video trên điện thoại, so với những phần mềm trên máy tính thì ứng dụng làm phụ đề video trên điện thoại có phần đơn giản và dễ sử dụng hơn rất nhiều.

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất đó là KineMaster, ứng dụng này mang đến cho người dùng một bộ công cụ để có thể tạo phụ đề cho video của mình như mong đợi. Bạn có thể chèn sub, tạo hiệu ứng chuyển cảnh, thêm phụ đề, sticker hay ảnh vào video... Với những ai chưa biết cách sử dụng KineMaster để làm sub cho video thì hãy theo dõi hướng dẫn ở dưới bài viết này nhé.

Hướng dẫn tạo phụ đề cho video với KineMaster

1. Tạo khung video và download video

Bước 1: Tải về ứng dụng KineMaster và khởi động lên, sau đó cho phép KineMaster truy cập vào ảnh, phương tiện và tệp trên thiết bị của bạn.

Cho phép KineMaster truy cập vào thiết bị của bạn

Bước 2: Tiếp theo bạn có thể chọn tải video về từ Youtube của KineMaster hoặc chọn video có sẵn trên điện thoại của mình, bấm vào giữa để chọn video từ điện thoại của bạn và các mẫu có sẵn mà KineMaster cung cấp.

Chọn nguồn video KineMaster

Tiếp theo là chọn kích cỡ của video, gồm có kích cỡ chuẩn 16:9 cho màn hình máy tính, tivi. Tiếp theo là kích cỡ cho điện thoại 9:16 và cuối cùng là kích cỡ vuông 1:1.

Chọn kích cỡ video KineMaster

Bước 3: Sau đó bạn hãy chọn vào mục Phương tiện bằng cách bấm vào biểu tượng như ở dưới hình.

KineMaster

Lúc này bạn sẽ được chọn nguồn video để làm sub, ngoài video, clip bạn cũng có thể chọn hình ảnh trong mục Nền để tạo video.

Chọn nguồn video

Ở đây mình lấy ví dụ trong mục Download, chọn xong clip bạn hãy kéo thanh thời gian video (màu hồng) lên đầu và bấm vào dấu tích ở bên trên để xác nhận chọn clip.

Xác nhận chọn video

Kế đến là phần làm sub, trên Youtube hiện có rất nhiều những bài nhạc kèm video sub như ở dưới hình, những cá nhân làm sub sẽ thường xuyên đăng tải những bài sub mới nhất. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với người quản lý kênh sub nào đó và nhờ họ làm hộ.

Tiếp theo hãy tải video sub trên Youtube về bằng công cụ trực tuyến Onlinevideoconverter. Chỉ cần sao chép đường link video Youtube và dán vào phần dán đường dẫn trên Onlinevideoconverter, chọn định dạng video tải về và bấm Bắt đầu, tiếp theo trang web sẽ cung cấp link cho bạn và bạn chỉ cần bấm Tải Xuống là được.

Onlinevideoconverter

2. Chỉnh sửa phụ đề cho video

Bước 4: Giờ hãy bấm vào Lớp > Phương tiện để chèn sub vào video của bạn.

Chọn Phương tiện

Tiếp theo chọn video sub mà bạn vừa tải về.

Chọn video sub

Ở khung video sub sẽ có hai biểu tượng, biểu tượng bên trên là để xoay video, ở dưới là biểu tượng chỉnh kích cỡ cho video, muốn di chuyển lời sub. Lời khuyên là bạn hãy chọn video nào có dòng sub hiển thị ở bên dưới (phần đáy) video và có nền màu đen, như vậy sẽ tiện hơn cho bạn trong lúc đặt sub ở mọi vị trí trong video.

Chọn video sub

Tiếp theo là phần chỉnh sửa sub, lúc này bạn đang chọn dòng sub (màu vàng) ở bên dưới khung hiển thị media. Chỉ khi chọn dòng đó thì các công cụ chỉnh sửa mới hiện ra, bấm vào biểu tượng Màn hình phân chia ở giữa như ở dưới hình để chỉnh sửa video sub.

Chọn video sub

Trong công cụ Màn hình phân chia, bạn có thể chọn các kiểu phân chia video sub có sẵn, sau đó điều chỉnh lại bằng biểu tượng mũi tên. Còn Off là tự điều chỉnh bằng công cụ xoay và kéo video như ở trên.

Chọn video sub

Ra ngoài và chọn Phím Chroma, công cụ này sẽ giúp bạn hiển thị sub một cách rõ ràng hơn khi sử dụng, tích chọn Cho phép và chỉ cần chỉnh thông số phần trăm như ở dưới hình là được rồi.

Chọn video sub

Nếu video của bạn có nhiều màu trắng, hãy chọn công cụ Anfa (Độ mờ) phía dưới và chọn độ mờ tỏ theo thanh kéo của công cụ.

Chọn video sub

Sau khi hoàn thành bạn có thể ra ngoài và bấm vào biểu tượng Play ở góc dưới bên phải khung hiển thị công cụ để chạy thử. Có thể tua đến đoạn mà mình muốn bằng cách kéo thanh hiển thị video ở dưới, nếu thấy chưa vừa ý chỉ việc chạm vào thanh video sub ở dưới để chỉnh sửa lại.

Chọn video sub

Nếu muốn chèn thêm nội dung vào video, chỉ cần bấm vào Lớp và chọn Văn bản, sau đó ghi nội dung muốn chèn và bấm OK. Tiếp theo hãy chỉnh sửa cho nội dung video thêm nhiều hiệu ứng nếu bạn muốn nó nổi bật.

Chọn video sub

3. Xuất video

Bước 5: Khi đã hoàn thành phần chỉnh sửa phụ đề cho video, hãy bấm dấu tích ở phía trên bên phải của khung công cụ, sau đó bấm tiếp vào biểu tượng Lưu như ở dưới hình.

Chọn video sub

Chọn độ phân giải và tỷ lệ khung hình, có thể kéo thêm thanh Thông số Bitrate ở dưới và bấm Export ở dưới. KineMaster cũng sẽ cho bạn biết dung lượng video của mình khi xuất ra.

Chọn video sub

Nếu có thông báo này hiện ra bấm tiếp vào No Thanks, Export with watermark và bạn sẽ để lại logo của KineMaster ở góc trên bên phải video khi xuất ra.

Chọn video sub

Sau này mỗi khi muốn chỉnh sửa lại video bạn chỉ cần vào lại ứng dụng và chọn video trong danh sách và thêm bất cứ thứ gì bạn muốn vào đó.

Chọn video sub

Tuy không miễn phí và có để lại logo khi xuất video nhưng KineMaster cũng đáng để bạn lưu lại những khoảnh khắc hay tạo một video kỷ niệm bằng những bức ảnh trên điện thoại của mình bằng KineMaster. Hy vọng với hướng dẫn tạo phụ đề cho video trên điện thoại bằng KineMaster trên đây sẽ giúp bạn có được những video ưng ý nhất.

Xem thêm:

Thứ Năm, 21/10/2021 12:13
47 👨 73.293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý & Chỉnh sửa Video