Zalo OA là gì? Cách tạo tài khoản Zalo OA chi tiết nhất

Zalo OA (Zalo Official Account) là trang chính thức của một doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức hay cộng đồng trên Zalo. Zalo OA sẽ giúp thương hiệu đến gần với người dùng Zalo hơn thông qua việc đăng tải hình ảnh, nội dung hay sản phẩm kinh doanh lên Zalo OA. Zalo OA cung cấp các tùy chọn khác nhau để chúng ta thiết kế giao diện cho phù hợp với mục đích tạo trang Zalo OA. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo Zalo OA để kinh doanh online.

Hướng dẫn tạo tài tài khoản Zalo OA

Bước 1:

Tại giao diện trên máy tính, bạn truy cập vào trang web dưới đây để vào trang tạo Zalo OA.

https://oa.zalo.me/home

Trong giao diện của trang web bạn nhấn chọn Tạo Official Account.

Tạo tài khoản Zalo OA

Bước 2:

Chuyển sang giao diện tiếp theo, bạn đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân, có thể chọn đăng nhập Zalo bằng mã QR hoặc qua số điện thoại và mật khẩu tài khoản.

Đăng nhập Zalo

Bước 3:

Sau khi đăng nhập tài khoản xong bạn được chuyển sang giao diện mới như hình dưới đây, chúng ta sẽ nhấn vào nút Tạo Official Account mới để tiến hành thực hiện.

Tạo Zalo OA

Bước 4:

Chuyển sang giao diện tạo Zalo OA. Trước hết chúng ta sẽ lựa chọn loại tài khoản Zalo OA mình muốn tạo gồm tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp, Nội dung và Cơ quan nhà nước. Mỗi một kiểu tài khoản sẽ có giao diện tạo khác nhau.

Chọn loại tài khoản

Bước 5:

Sau đó hiển thị giao diện để chúng ta điền tất cả các thông tin về trang Official Account của bạn. Đầu tiên bạn chọn Danh mục hoạt động, tên Official Account. Phần tên nếu sử dụng tên doanh nghiệp, tổ chức, thương hiệu. Tài khoản OA sẽ cần xét duyệt lại khi thay đổi tên, thông tin giới thiệu.

Điền tên Zalo OA

Tiếp tục kéo xuống bên dưới bạn chọn ảnh đại diện và ảnh bìa cho tài khoản. Ảnh đại diện có kích thước tối thiểu 150x150px (PNG, JPG), dung lượng tối đa 1MB. Ảnh bìa hỗ trợ định dạng JPG, PNG. Dung lượng tối đa 1MB. Kích thước tối thiểu 320x180px.

Tạo ảnh

Bạn nhìn sang cạnh phải sẽ thấy giao diện Official Account hiển thị như thế nào khi mọi người tìm kiếm trên Zalo. Khi đó người dùng chỉ cần nhấn Quan tâm để theo dõi các thông tin mới nhất từ tài khoản Official Account của bạn.

Cuối cùng nhấn Tạo tài khoản OA ở phía cuối để tạo xong thông tin cho tài khoản Zalo OA cá nhân.

Giao diện hiển thị trước

Bước 6:

Sau khi tạo thì bạn nên tiến hành xác thực tài khoản OA để có thể sử dụng nhiều quyền lợi hơn.

Xác thực tài khoản

Tài khoản OA sẽ phải trải qua quá trình xét duyệt trong vòng 7 ngày mới được hoạt động và thực hiện đăng bài cũng như tính năng cơ bản khác.

Xét duyệt tài khoản

Thứ Hai, 05/07/2021 17:33
22 👨 7.543
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo