Hướng dẫn tạo bộ lọc thư đến trên Gmail

Bộ lọc Gmail đúng như tên gọi của nó. Chúng giúp bạn sắp xếp hộp thư đến của mình bằng cách tự động chuyển hướng email. Dưới đây là cách tạo, tùy chỉnh và quản lý bộ lọc trong Gmail.

Cách tạo bộ lọc trong Gmail

Để tạo bộ lọc Gmail, bạn cần sử dụng máy tính. Hiện tại, không thể tạo bộ lọc qua ứng dụng Gmail dành cho thiết bị di động (iOS hoặc Android).

Có một số cách để tạo bộ lọc trong Gmail nhưng cách dễ nhất là sử dụng thanh tìm kiếm. Điều hướng lên đầu hộp thư đến của bạn và chọn biểu tượng thanh trượt có nhãn “Hiển thị tùy chọn tìm kiếm”.

Menu tùy chọn tìm kiếm bộ lọc Gmail
Menu tùy chọn tìm kiếm bộ lọc Gmail

Ngoài ra, bạn có thể tạo bộ lọc trực tiếp từ email trong hộp thư đến của mình. Để tạo bộ lọc từ email đã nhận:

1. Mở một email phù hợp với tiêu chí của bạn.

2. Nhấp vào tùy chọn Thêm bên cạnh thông tin người gửi.

3. Chọn Lọc thư giống thư này từ danh sách các tùy chọn xuất hiện.

Chọn Lọc thư giống thư này
Chọn Lọc thư giống thư này

4. Cửa sổ tùy chọn tìm kiếm sẽ xuất hiện với tiêu chí Từ đã được điền. Tùy chọn này hoạt động tốt nhất nếu bạn nhận được nhiều email từ cùng một địa chỉ.

Tùy chọn bộ lọc tìm kiếm của Gmail
Tùy chọn bộ lọc tìm kiếm của Gmail

5. Sau khi áp dụng tiêu chí lọc mong muốn của bạn trong cửa sổ tùy chọn tìm kiếm, hãy chọn Tạo bộ lọc bên cạnh nút Tìm kiếm.

6. Bạn sẽ thấy một danh sách các hành động tự động tiềm năng sẽ được thực hiện khi bạn nhận được email đáp ứng những tiêu chí đã xác định.

Tác vụ tự động cho bộ lọc Gmail 
Tác vụ tự động cho bộ lọc Gmail

Danh sách này phải bao gồm tùy chọn lưu trữ email, đánh dấu là đã đọc, gắn dấu sao, xóa, luôn hoặc không bao giờ đánh dấu là quan trọng và áp dụng nhãn hoặc danh mục cho nó. Bạn cũng có thể chọn áp dụng bộ lọc cho các cuộc hội thoại hiện có trong hộp thư đến của mình phù hợp với cùng tiêu chí.

Cách chỉnh sửa và xóa bộ lọc Gmail

Nếu bạn không còn cần một số bộ lọc nhất định hoặc muốn chỉnh sửa chúng để bao gồm các tiêu chí nhất định thì đây là cách chỉnh sửa và xóa những bộ lọc Gmail của bạn:

1. Chọn biểu tượng răng cưa và nhấp vào Xem tất cả chế độ cài đặt.

2. Nhấp vào Bộ lọc và Địa chỉ bị chặn.

Tab cửa sổ Bộ lọc và Địa chỉ bị chặn
Tab cửa sổ Bộ lọc và Địa chỉ bị chặn

3. Chọn chỉnh sửa hoặc xóa bên cạnh bộ lọc bạn muốn. Khi chỉnh sửa, hãy thay đổi tiêu chí lọc bạn muốn và chọn Tiếp tục > Cập nhật bộ lọc.

Nếu bạn muốn xóa nhiều bộ lọc, hãy nhấp vào hộp kiểm bên cạnh mỗi bộ lọc và chọn Xóa ở dưới cùng khi bạn hoàn tất.

Bộ lọc có thể đơn giản hóa quá trình quản lý email và giữ hộp thư đến của bạn gọn gàng. Nhưng bộ lọc không phải là cách duy nhất để sắp xếp hộp thư đến của bạn. Bạn cũng có thể tìm hiểu cách sắp xếp hộp thư đến Gmail của mình theo người gửi, chủ đề và nhãn.

Thứ Ba, 06/02/2024 16:34
4,627 👨 86.411
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail