Hướng dẫn sửa lỗi: "You Have Been Denied Permission To Access This Folder" trên Windows 10

Vào một ngày đẹp trời, khi bạn truy cập một thư mục trên máy tính Windows 10 của mình và bỗng nhiên trên màn hình hiển thị thông báo lỗi: “You have been denied permission to access this folder. To gain access to this folder you will need to use the security tab”.

Lỗi “You have been denied permission to access this folder. To gain access to this folder you will need to use the security tab” xuất hiện khi bạn cố gắng truy cập một thư mục hệ thống đã được bảo vệ trên Windows 10 hoặc các phiên bản hệ điều hành Windows trước. Chẳng hạn nếu bạn cố gắng truy cập thư mục WindowsApps, khi đó bạn sẽ nhận được thông báo lỗi trên màn hình.

Để truy cập thư mục này bạn phải thực hiện thêm các bước thay đổi quyền thư mục. Tuy nhiên bạn phải sử dụng quyền Admin, hoặc bạn cần phải có mật khẩu admin để thay đổi quyền cho phép các tập tin và thư mục hệ thống trên máy tính Windows 10 của mình.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn 3 cách để khắc phục lỗi: “You have been denied permission to access this folder. To gain access to this folder you will need to use the security tab” và có thể truy cập bất kỳ một thư mục nào trên máy tính Windows 10 của mình.

Lỗi You have been denied permission to access this folder

Sửa lỗi You have been denied permission to access this folder

1. Làm chủ tập tin hoặc thư mục

Bước 1:

Mở File Explorer. Điều hướng đến vị trí thư mục bạn muốn làm chủ.

Bước 2:

Kích chuột phải vào thư mục đó và chọn Properties.

Chọn Properties

Bước 3:

Trên cửa sổ Properties, di chuyển sang tab Security. Tại đây bạn click chọn nút Advanced để mở cửa sổ Advanced Security Settings cho thư mục hiện tại.

Di chuyển sang tab Security

Bước 4:

Trên cửa sổ tiếp theo bạn sẽ nhìn thấy link Change nằm kế bên khung Owner. Click chọn link Change để mở hộp thoại Select this object type.

Chọn link Change

Bước 5:

Tại đây, trong khung Enter the object name to select, nhập Administrators, sau đó click chọn nút Check Names. Cuối cùng click chọn OK để xem Advanced Security Settings.

Nhập Administrators

Bước 6:

Cuối cùng đánh tích chọn tùy chọn Replace owner on subcontainers and objects. Click chọn Apply để làm chủ thư mục của bạn là xong.

Chọn Replace owner on subcontainers and objects

Bây giờ bạn có thể truy cập và mở thư mục mà không còn lỗi xảy ra nữa.

2. Thêm tùy chọn Take ownership vào menu context trên Windows 10

Ở phần trên là các bước để làm chủ tập tin, thư mục trên máy tính Windows 10. Tuy nhiên nếu không muốn mất nhiều thời gian thực hiện quá trình, bạn có thể thêm tùy chọn Take ownership vào menu ngữ cảnh (menu kích chuột phải) để làm chủ các tập tin và thư mục trên Windows 10 nhanh hơn.

Thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1:

Thực hiện theo các bước trong bài viết này để thêm tùy chọn Take Ownership vào menu ngữ cảnh.

Bước 2:

Kích chuột phải vào thư mục mà bạn muốn làm chủ, sau đó chọn tùy chọn Take Ownership.

Chọn Take Ownership

Từ giờ bạn có thể truy cập hoặc mở thư mục mà không còn lỗi “You have been denied permission to access this folder. To gain access to this folder you will need to use the security tab” nữa.

3. Sử dụng tiện ích TakeOwnershipEx

Tiện ích TakeOwnershipEx

Có rất nhiều tiện ích của bên thứ 3 cho phép bạn có thể kích hoạt tính năng làm chủ các tập tin và thư mục trên hệ điều hành Windows. Một trong những tiện ích đó phải kể đến là TakeOwnershipEx.

Tải TakeOwnershipEx về máy và cài đặt tại đây.

Để làm chủ một tập tin hoặc thư mục, bạn chạy công cụ TakeOwnershipEx, sau đó click chọn Take Ownership và chọn một tập tin hoặc thư mục mà bạn muốn làm chủ.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 03/02/2017 11:48
4,33 👨 21.505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính