Hướng dẫn sửa lỗi iPad bị vô hiệu hóa

Các thiết bị của Apple không cho phép người dùng nhập sai mật khẩu quá nhiều lần. Nếu bạn nhập mật khẩu sai quá số lần quy định, thiết bị sẽ bị khóa. Nhẹ thì chỉ vài giờ, nặng thì vài ngày hoặc thậm chí là nhiều năm.

Việc iPhone và iPad bị khóa trong một thời gian ngắn vì nhập sai mật khẩu có thể các bạn đã nghe qua nhiều. Nhưng bị khóa trong nhiều năm thì có thể nhiều người sẽ không tin, nhưng việc này là có thật khi mà mới đây, một người dùng iPad đã chia sẻ câu chuyện của mình trên Twitter rằng đứa con của anh ta đã nhập sai mật khẩu đăng nhập vào iPad và thiết bị này đã bị khóa đến 25.536.442 phút (khoảng 48 năm).

Với một khoảng thời gian dài như vậy thì việc đợi chờ là không thể, nếu bạn cũng đang bị khóa iPad thì có thể thực hiện mẹo dưới đây để mở khóa iPad của mình nhé.

Hướng dẫn mở khóa iPad bị khóa trong thời gian dài

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tải và cài đặt iTunes về máy tính, sau đó bạn hãy kết nối thiết bị đã bị khóa của mình vào máy tính và mở iTunes lên.

Bước 2: Sau đó, bạn cần thực hiện khởi động nóng iPad (Force Starts) trên thiết bị của mình. Nếu đang sử dụng iPhone 8 hoặc mới hơn hoặc iPad Pro 12.9 hay iPad Pro 11, bạn nhấn nhanh và thả nút tăng âm lượng, tiếp theo lại nhấn nhanh và thả nút giảm âm lượng. Cuối cùng nhấn và giữ nút Nguồn hay còn gọi là nút Side hoặc nút Top. Đến khi nào thấy màn hình hiển thị chế độ khôi phục (recovery mode screen) là thành công.

iPad kết nối iTunes

Còn nếu bạn đang sử dụng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus, hãy hoàn thành bước 1. Sau đó thì nhấn và giữ đồng thời nút nguồn (còn gọi là nút Side hoặc nút Top) và nút giảm âm lượng cho đến khi bạn thấy màn hình chế độ khôi phục xuất hiện trên thiết bị. Đối với dòng iPhone 6s trở xuống hay với dòng iPad có nút Home, bạn cần phải nhấn và giữ đồng thời các nút Home và nút Top hoặc nút Side.

iPad không có nút home

Bước 3: Sau khi đã hoàn thành bước này, bạn sẽ thấy một hộp thoại iTunes xuất hiện trên máy tính hỏi bạn có muốn Restore (Khôi phục) hoặc Update (Cập nhật) thiết bị. Lúc này bạn hãy chọn Restore (Khôi phục).

Sau đó iTunes sẽ bắt đầu tải phần mềm về thiết bị của bạn, thời gian tải nhanh hay chậm sẽ tùy vào tốc độ kết nối Internet của bạn. Khi hoàn tất quá trình khôi phục, iTunes sẽ khôi phục thiết bị và bạn có thể thiết lập lại iPad của mình như vừa xuất xưởng.

iPad có nút home

Bước 4: Còn nếu bạn có một bản sao lưu iCloud hoặc iTunes, trong quá trình thực hiện thiết lập lại iPad bạn có thể chọn Restore from iCloud Backup (Khôi phục từ bản sao lưu iCloud) hoặc Restore from iTunes (Khôi phục từ bản sao lưu iTunes) và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Lưu ý rằng thiết bị sẽ yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản Apple ID.

Nếu bạn lo lắng về việc thiết bị có thể bị khóa như trên và bạn hiện vẫn chưa có bản sao lưu, hãy tiến hành sao lưu thiết bị vào iCloud hoặc iTunes ngay lập tức.

Thứ Hai, 22/04/2019 10:50
52 👨 6.794
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản