Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Eva Facial Mouse để điều khiển thiết bị Android bằng cử động khuôn mặt

Ứng dụng Eva Facial Mouse là một ứng dụng miễn phí trên Google Playstore cho phép người dùng sử dụng cử động khuôn mặt hoặc đầu để điều khiển thiết bị Android. Ứng dụng sẽ sử dụng camera trước hoặc sau của thiết bị để ghi lại chuyển động khuôn mặt và dựa vào đó để điều khiển con trỏ chuột trên màn hình cũng như thực hiện các thao tác trên điện thoại.

Mặc dù ứng dụng này khá có ích khi có thể giúp được những người bị tật ở tay, ngón tay hoặc đang bị gãy tay có thể sử dụng được smartphone, tuy nhiên ứng dụng này cũng có khá nhiều hạn chế khi mà không tích hợp được với phần lớn game. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng ứng dụng Eva Facial Mouse để điều khiển thiết bị Android bằng cử chỉ khuôn mặt.

Tải và cài đặt ứng dụng Eva Facial Mouse

Ứng dụng Eva Facial Mouse

Để bắt đầu, trước tiên bạn cần phải tải ứng dụng Eva Facial Mouse về máy. Mặc dù đây là một ứng dụng miễn phí nhưng nó lại mang đến những tính năng vô cùng thú vị.

Tải Eva Facial Mouse về máy

Cho phép quyền truy cập

Sau khi cài đặt và mở ứng dụng lên, Eva Facial Mouse sẽ yêu cầu bạn cho phép kích hoạt trợ năng cho ứng dụng, nhấn OK để đồng ý. Sau đó bật công tắc của Eva Facial Mouse sang On tại góc trên bên phải màn hình rồi nhần OK.

Cho phép quyền truy cập

Tiếp theo bạn sẽ phải đồng ý các mục và điều khoản được yêu cầu bởi ứng dụng. Nếu bạn sử dụng hệ điều hành Android Mashmallow hoặc cao hơn, bạn sẽ phải đồng ý cho phép Eva Facial Mouse sử dụng Camera của thiết bị.

Cho phép Eva Facial Mouse sử dụng Camera

Cài đặt Eva Facial Mouse làm bàn phím mặc định của thiết bị

Nhấn Next 2 lần để tiến đến mục bàn phím của ứng dụng. Bây giờ hãy đọc chỉ dẫn trên màn hình và làm theo bằng cách nhấn vào chữ Settings trên màn hình, sau đó ứng dụng sẽ mở mục cài đặt trên thiết bị của bạn.

Nhấn vào chữ Settings

Kéo xuống dưới và mở mục Language & Input. Tại đây, bạn cần phải tìm và chọn bàn phím Eva Keyboard làm bàn phím mặc định của thiết bị.

Chọn Eva làm bàn phím mặc định

Sau khi đã cài đặt xong, quay trở lại ứng dụng bạn sẽ thấy có một dấu tích màu xanh lá cây hiện ra, có nghĩa là bạn đã cài đặt thành công bàn phím Eva làm bàn phím mặc định, nhấn Next.

Khi thấy dấu tích hiện ra nghĩa là bàn phím đã được cài thành công

Nhận dạng khuôn mặt của bạn

Bây giờ ứng dụng sẽ cố gắng tiến hành nhận diện khuôn mặt bạn. Đặt thiết bị thẳng với khuôn mặt của bạn với khoảng cách vào khoảng 30 - 50 cm. Hãy cố gắng để khớp khuôn mặt của bạn với gợi ý ở trên màn hình và chú ý ánh sáng. Sau khi nhận dạng xong, màn hình ứng dụng sẽ hiện ra dòng chữ Face detected, nhấn Next.

Nhấn Next sau khi nhận dạng xong

Bây giờ trên màn hình sẽ xuất hiện một con trỏ chuột giống như trên máy tính. Một khi bạn di chuyển đầu, con trỏ chuột sẽ di chuyển theo hướng tương ứng. Nếu bạn cảm thấy con trỏ chuột di chuyển quá nhanh hoặc quá chậm, sử dụng phím + hoặc - để điểu chỉnh tốc độ theo chiều ngang và chiều dọc tương ứng.

Nhấn + hoặc - để điểu chỉnh tốc độ theo chiều ngang và chiều dọc tương ứng

Cử động khuôn mặt để điều khiển thiết bị

Sau khi đã hoàn tất cài đặt, bạn có thể hoàn toàn điều khiển thiết bị Android bằng cách cử động khuôn mặt hoặc cử động đầu để di chuyển con trỏ chuột.

Để có thể mở các mục hoặc ứng dụng trên màn hình, hãy di chuyển con trỏ chuột đến vị trí ứng dụng đó và giữ nguyên ở đó trong vài giây. Sau đó màn hình sẽ xuất hiện những lựa chọn nhỏ cho bạn chọn hành động như nhấn hoặc giữ đối với ứng dụng đó. Tiếp tục điều chỉnh con trỏ đến lựa chọn mà mình mong muốn. Sau đó ứng dụng sẽ được bật.

Cử động khuôn mặt để di chuyển con trỏ chuột

Ngoài ra phía bên trái màn hình sẽ có một thanh công cụ cho phép bạn di chuyển vào đó để thực hiện các thao tác khác như thoát ra khỏi ứng dụng, mở bàn phím...

Lời kết

Ứng dụng Eva Facial Mouse mang đến cho người dùng những tính năng thú vị cũng như những trải nghiệm mới lạ, nhưng ứng dụng vẫn cần phải cải thiện thêm một chút ví dụ như thêm vào các cử chỉ khác để lựa chọn như lắc đầu, nháy mắt... Mặc dù vậy, đây vẫn là một ứng dụng hay mà lại hoàn toàn miễn phí cho người dùng Android.

Thứ Hai, 13/03/2017 17:19
31 👨 1.465
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng