Hướng dẫn sử dụng ổ USB Flash với iPhone

Nếu bạn cần thêm không gian lưu trữ trên iPhone, cách dễ dàng nhất là sử dụng một ổ flash đặc biệt có cổng lighting ở một đầu và cổng USB ở một đầu còn lại. Bạn sẽ cần một ứng dụng được thiết kế cho ổ flash đó để quản lý file.

Tuy nhiên, không chỉ có một cách để quản lý ổ flash trên iOS. Mỗi loại ổ flash đều có ứng dụng riêng của nó để quản lý file. Bài viết không thể hướng dẫn các bạn chi tiết từng ứng dụng cho từng loại ổ flash, nhưng sẽ đưa cho các bạn một quy trình hoạt động chung.

Các ứng dụng và ổ đĩa khác nhau có cùng một số hạn chế. Ví dụ, không thể chuyển ảnh, video và file âm thanh. Dường như không có cách nào để chuyển các loại file khác, bất kể drive hoặc ứng dụng bạn sử dụng.

Trong bài viết này sử dụng ổ flash Omars của Amazon (43 USD). Ổ flash này có là một trong những lựa chọn phổ biến nhất. Nếu chưa mua ổ flash thì đây là một lựa chọn thích hợp. Ngoài ra, bạn có thể nhận được những lợi ích bổ sung khi thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Bước một: Tải ứng dụng

Điều đầu tiên bạn cần làm là tải ứng dụng cho ổ flash. Trong trường hợp này, bài viết sử dụng ứng dụng cho Omars được gọi là Witstick.

Tải ứng dụng Witstick cho iPhone

Nếu bạn không biết sử dụng ứng dụng nào cho ổ flash, có một số lựa chọn. Đầu tiên, kiểm tra tài liệu của nhà sản xuất. Nếu không tìm thấy thông tin hữu ích, bạn có thể cắm drive vào điện thoại và nó có thể thông báo cho bạn ứng dụng tương thích từ App Store, tuy nhiên điều này có thể không xác nhận cho tất cả các model.

Khi đã tìm thấy ứng dụng mình cần và cài đặt, thực hiện theo các bước tiếp theo.

Bước hai: Cắm ổ flash và khởi động ứng dụng

Sau khi cài đặt ứng dụng tương thích, cắm ổ flash vào điện thoại. Nếu ứng dụng không chạy, bạn sẽ nhận thông báo khởi chạy nó.

Khởi chạy ứng dụng

Từ bước tiếp theo bạn sẽ thấy sự khác biệt nếu không sử dụng ổ Omars. Như đã đề cập trước, nếu bạn sử dụng các ổ flash khác nhau sẽ yêu cầu các ứng dụng khác nhau, nhưng kỹ thuật sử dụng tương đối giống nhau.

Ứng dụng Witstick có một giao diện rõ ràng và đẹp. Ở trên cùng, bạn có thể thấy rõ dung lượng trên điện thoại và trên ổ flash.

Giao diện ứng dụng Witstick

Dưới đây là một số tùy chọn chuyển file hữu ích, gồm tùy chọn đa phương tiện, quản lý file, chuyển đổi file, và sao lưu một chạm. Dưới đây là một số tùy chọn và chức năng của nó.

  • Multi-Media: Thao tác này chỉ khởi chạy máy ảnh để chụp ảnh, nhưng sau đó ghi lại ảnh và video trực tiếp lên ổ flash.
  • File Management: Quản lý file trên thành USB cũng như chuyển file từ điện thoại vào thanh USB và ngược lại.
  • File Transfer: Hầu như giống như quản lý tập tin, nhưng chỉ cho hình ảnh.
  • One Touch Backup: Sao lưu tất cả các file hình ảnh, video và/hoặc âm thanh bằng một lần nhấn. Ngoài ra, nó cũng có tùy chọn tự động thực hiện sao lưu khi kết nối ổ flash.

Chuyển file ảnhSao lưu dữ liệu

Trong số các tùy chọn này, có lẽ tùy chọn bạn sử dụng nhiều nhất là File Management. Bố cục của nó rất giống với công cụ quản lý file. Giao diện mặc định – tùy chọn WitStick hiển thị những thứ có trên ổ flash. Các tùy chọn khác ở cuối cùng của giao diện: Photo album, Music và Local. Tùy chọn Local được sử dụng chỉ để chuyển các thứ từ ổ flash trở lại điện thoại.

Chuyển dữ liệu vè điện thoại

Để chuyển các file đã chuyển sang ổ flash về điện thoại, chỉ cần sử dụng nút “Select” ở trên cùng và chạm vào tất cả các mục bạn muốn chuyển.

Chọn SelectChọn mục muốn chuyển

Nhấn vào nút "Move" ở dưới cùng, sau đó chọn vị trí bạn muốn di chuyển các mục đến. Cuối cùng, chạm vào nút “Paste” để bắt đầu di chuyển.

Chọn địa điểm chuyểnChọn Paste

Nếu bạn đang di chuyển hình ảnh hoặc video từ điện thoại vào thanh USB, sau đó sẽ có thông báo hỏi bạn có muốn xóa những mục này trên điện thoại sau khi chuyển hay không.

Thông báo xóa dữ liệu trên điện thoại

Mặc dù không thể hướng dẫn chi tiết cho các ổ flash khác khi kết nối với iOS, nhưng hy vọng bài viết này giúp các bạn có cái nhìn sơ bộ để có thể sử dụng các ổ flash khác trên thiết bị iOS.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 28/04/2018 11:31
4,52 👨 11.444
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng