Hướng dẫn sử dụng iPhone 8, 8 Plus cho người mới

iPhone 8, 8 Plus là bộ đôi flagship ra mắt cùng thời điểm với iPhone X, nên có vẻ hai mẫu máy này không được chú ý nhiều bằng chiếc smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của Apple. Tuy vậy bộ đôi này vẫn có những điểm nhấn mà nhiều người dùng sẵn sàng rút hầu bao ra để sở hữu.

Thiết kế chính là điểm thay đổi đầu tiên mà người dùng nhìn thấy, ngoài ra thì người dùng sẽ còn được cải thiện thêm về camera, màn hình và loa ngoài, khả năng kết nối... của hai mẫu flagship này. Ngoài ra còn rất nhiều điều khác mà người dùng có thể tham khảo ở dưới bài viết nếu mới sắm một trong hai chiếc smartphone cao cấp này nhé.

Hướng dẫn sử dụng iPhone 8, 8 Plus với người mới

1. Thao tác cơ bản

iPhone 8

Về thiết kế thì iPhone 8 và 8 Plus không khác gì nhiều so với iPhone 7 và 7 Plus trừ việc được sử dụng loại nhôm cứng hơn và hai mặt đều sử dụng ốp kính. Còn việc bố trí phím cứng thì iPhone 8 và 8 Plus không khác gì nhiều so với dòng iPhone 6, 6 Plus hay iPhone 6s, 6s Plus đời trước.

iPhone 8 Plus

Để biết cách sử dụng phím tắt trên iPhone 8, 8 Plus. Bạn có thể tham khảo ở bài viết Hướng dẫn sử dụng iPhone 6, iPhone 6 Plus cơ bản. Ngoài phím tắt thì người dùng sẽ được sử dụng tính năng 3D Touch, đây cũng là tính năng xuất hiện từ flagship 6s và 6s Plus, bạn có thể tùy chọn độ nhạy của tính năng 3D Touch trên màn hình chính trong bài viết Bạn đã biết những thủ thuật sử dụng 3D Touch trên iPhone?

3D Touch ID

2. Sạc không dây

Sạc không dây iPhone 8 Plus

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất trên iPhone 8 Plus đó chính là công nghệ sạc không dây, việc sạc không dây sẽ giúp người dùng không phải sử dụng đến thiết bị cáp sạc bình thường. Không còn vướng víu dây sạc và nỗi lo về cháy nổ khi gặp phải cáp sạc kém chất lượng. Và bạn sẽ chỉ cần kiếm một bộ sạc không dây chất lượng cho chiếc iPhone 8, 8 Plus để sử dụng, bạn có thể tham khảo thêm bài viết Sạc không dây cho iPhone bằng cách nào? để chọn cho mình một bộ sạc và cách sạc sao cho đúng nhất nhé.

Nếu bạn đang sử dụng sạc không dây cho iPhone 8 và 8 Plus mà chúng đang gặp vấn đề thì hãy tham khảo một vài mẹo khắc phục sạc không dây không hoạt động trong bài viết Cách sửa lỗi sạc không dây trên iPhone 8, 8 Plus, iPhone X.

3. Camera

Màn hình iPhone

iPhone 8 và 8 Plus ngoài những tính năng mới chỉ có trên thiết bị của mình thì toàn bộ những tính năng từ những mẫu iPhone trước đó, nếu biết cách tận dụng tối đa những tính năng này thì bạn sẽ có những bức ảnh đẹp nhất mà không kém phần lung linh, mà không cần phải sử dụng bất cứ phần mềm hay ứng dụng nào cả. Xem thêm Một số thủ thuật và mẹo sử dụng Camera trên iPhone (phần 1)(phần 2).

4. Tinh chỉnh màn hình iPhone

Màn hình iPhone

Một trong mẹo các bạn có thể sử dụng trên iPhone 8 Plus, đó là chia đôi màn hình. Tính năng này đã có từ lâu trên các flagship Android, chia đôi màn hình sẽ giúp bạn có thể hoạt động linh hoạt hơn như sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc trên màn hình của mình. Vừa lướt web, vừa xem Youtube, hay vừa sử dụng Facebook vừa đọc báo trên mạng. Tính năng này sẽ giúp bạn giảm thao tác khi phải thoát ra vào lại những ứng dụng trên thiết bị của mình. Tham khảo bài viết Cách chia đôi màn hình trên iPhone.

Với màn hình khóa, bạn có thể thêm hiệu ứng khi khóa màn hình iPhone như vỡ màn hình hay xoay màn hình... Đặc biệt là khi tinh chỉnh sẽ không yêu cầu người dùng Respring lại thiết bị, thao tác mà hầu hết tweak nào cũng sẽ phải thực hiện. Bạn có thể xem thêm hiệu ứng và cài đặt chúng trong bài viết Cách thêm hiệu ứng khóa màn hình iPhone.

5. Kết nối với iTunes

Màn hình iPhone

iPhone 8 và 8 Plus thì cũng sử dụng hệ điều hành iOS như các đời iPhone cũ, cho nên việc copy nhạc, video hay dữ liệu từ máy tính vào điện thoại đều phải qua nhiều công đoạn. Bởi bạn cũng biết những thiết bị sử dụng iOS thì việc chép dữ liệu sẽ không bằng nhưng thiết bị sử dụng hệ điều hành Android.

Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ chép nhạc vào iPhone như iTools hoặc 3uTools... Nhưng thường thấy nhất vẫn là iTunes, hỗ trợ miễn phí và gần như phổ biến và có thể chạy tốt trên Windows, Mac và là phần mềm mà Apple hỗ trợ tốt cho người dùng. Tuy nhiên thì nhiều người mới sử dụng vẫn không biết cách sao chép dữ liệu từ máy tính sang iPhone, bạn có thể xem qua bài viết Làm thế nào để copy nhạc vào iPhone, iPad từ máy tính? để chép nhạc từ máy tính vào iPhone 8 và 8 Plus.

Ngoài ra, bạn có thể chép video với hướng dẫn trong bài viết Cách chuyển đổi video từ máy tính vào iPhone bằng iTunes và chép ảnh vào trong iPhone 8 và 8 Plus trong bài viết Cách chuyển hình ảnh trực tiếp từ máy ảnh vào iPhone. Bạn có thể tạo nhạc chuông bằng iTunes để chép vào iPhone qua bài viết Cách tạo nhạc chuông iPhone bằng iTunes.

6. Phát Wifi và tùy chỉnh giao diện Control Center

Màn hình iPhone

Đầu tiên là bạn có thể biến chiếc iPhone của mình thành một thiết bị phát sóng Wifi cho điện thoại hay máy tính laptop, tính năng này vốn sẵn có trên iPhone hay iPad và bạn không cần phải sử dụng ứng dụng nào cả. Bạn có thể xem hướng dẫn ở bài viết Hướng dẫn phát WiFi bằng iPhone/iPad.

Màn hình iPhone

Để thay đổi giao diện màn hình chính của iPhone 8 và 8 Plus, bạn có thể sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau để áp dụng hiệu ứng. Nhưng với màn hình Control Center thì có rất ít ứng dụng để có thể điều chỉnh, và chỉ có thể tinh chỉnh trên iOS 11 trở lên và đã Jailbreak, xem thêm bài viết cách điều chỉnh màn hình Cách chỉnh giao diện Control Center iPhone.

7. Tìm iPhone 8, 8 Plus khi bị mất

Find iPhone 8

Trong một lúc nào đó bạn để mất chiếc iPhone của mình, bỏ quên nó trên một chiếc taxi, bị trộm... lúc đó bạn sẽ làm thế nào để tìm lại chiếc iPhone của mình, chạy theo chiếc taxi hay đuổi theo tên trộm để lấy lại. Rất mất thời gian mà lại còn nguy hiểm nữa. Bạn hãy sử dụng tính năng Tìm iPhone của mình trong bài viết Tìm iPhone, iPad bị mất bằng Find My iPhone.

Đó là một vài tính năng bạn có thể sử dụng trên chiếc iPhone của mình, còn có rất nhiều mẹo và thủ thuật sử dụng iPhone mà bạn có thể tham khảo trong mục iPhone/iPad của Quantrimang. Hy vọng với những mẹo và thủ thuật iPhone trên đây sẽ giúp cho chiếc iPhone của bạn hiệu quả hơn khi sử dụng trong công việc và cuộc sống của mình.

Xem thêm:

Thứ Hai, 14/01/2019 20:03
4,34 👨 28.539
0 Bình luận
Sắp xếp theo