Hướng dẫn sử dụng cơ bản Blooket - ứng dụng tạo trò chơi học tập

Blooket.com được biết đến là một nền tảng hỗ trợ giáo viên có thể dễ dàng truyền tải kiến thức tới học sinh hơn thông qua các trò chơi học tập. Đồng thời giúp học sinh có thêm hứng thú, dễ tiếp thu kiến thức mới hơn. Hãy cùng tìm hiểu ngay ứng học thú vị này nhé.

Hướng dẫn tạo tài khoản Blooket

Để có thể sử dụng Blooket thì điều đầu tiên bạn cần làm chính là tạo tài khoản cho chính mình.

Bước 1: Truy cập vào blooket.com sau đó ấn Sign Up ở góc trên cùng bên phải giao diện.

Ấn Sign Up ở góc trên cùng bên phải giao diện.

Bước 2: Có 2 cách đăng ký để bạn có thể lựa chọn là thông qua tài khoản Google hoặc email. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đăng ký qua email. Tuy nhiên cách đăng ký qua tài khoản Google cũng sẽ tương tự.

Bạn có thể chọn đăng ký thông qua email hoặc tài khoản Google

Bước 3: Bạn sẽ cần điền đầy đủ các thông tin để tiến hành đăng ký bao gồm:

  • Username: Tên đăng nhập
  • Email: Tài khoản email của bạn.
  • Password: Mật khẩu.
  • Confirm password: Xác nhận mật khẩu.

Và sau đó tick chọn vào ô điều khoản rồi nhấn nút Sign Up.

Điền đầy đủ thông tin cần thiết rồi ấn Sign Up

Bước 4: Sau khi đăng ký tài khoản thành công, bạn sẽ cần phải lựa chọn loại tài khoản mà mình muốn sử dụng. Trong đó Teacher (Giáo viên) hoặc Student (Học sinh).

Lựa chọn loại tài khoản mà bạn muốn sử dụng

Vậy là bạn đã hoàn tất quá trình tạo tài khoản Blooket rồi.

Khám phá các tính năng của Blooket

Sau khi hoàn tất quá trình tạo tài khoản, bạn sẽ được điều chuyển tới Welcome Tour để có thể khám phá được các tính năng hay ho của Blooket.

Blooket có rất nhiều tính năng hay ho dành cho học tập

Xây dựng dành cho các lớp học

Để chơi Blooket, giáo viên cần tạo ra một bộ câu hỏi với một chế độ trò chơi độc đáo trên màn hình của mình. Học sinh sẽ tham gia thi đua và hoàn thành trò chơi trên thiết bị của bản thân.

Xây dựng dành cho các lớp học

Thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên

Giáo viên có thể tự tạo ra bộ câu hỏi riêng biệt của mình hoặc khám phá những câu hỏi mới với tính năng tìm kiếm trên Blooket. Blooket cũng chứa những báo cáo lịch game chi tiết để giáo viên có thể nắm được tiến trình hoàn thành bài của học sinh.

Thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên

Chú trọng vào học sinh

Với việc sử dụng tài khoản học sinh, các em có thể theo dõi được tiến độ học tập của bản thân, tạo ra bộ câu hỏi cho riêng mình. Ngoài ra còn có thể mua hoặc bán Blook hay tham gia các sự kiện quy mô toàn thế giới.

Chú trọng vào học sinh

Blooket theo cách của bạn

Bạn có thể thoải mái tự do khám phá những điều mới mới mẻ. Blooket sẽ luôn cập nhật những sự kiện mới nhất và đem tới chế độ game sáng tạo giúp việc học tập trở nên thú vị hơn.

Blooket theo cách của bạn

Cách sử dụng Blooket cơ bản

Đối với người mới làm quen Blooket thì đây là một số điểm bạn cần nắm được.

Chọn một bộ câu hỏi

Bạn có thể tự tạo bộ câu hỏi riêng, nhập một nhóm câu hỏi bằng công cụ chuyển đổi hoặc tìm một bộ sẵn có trong database Discover, Blooket chắc chắn sẽ giúp bạn có được một bộ câu hỏi trắc nghiệm như ý cho lớp học.

Cách tạo một bộ câu hỏi trên Blooket

Mọi thứ bạn cần để tạo một bộ câu hỏi đều nằm ở trang Create a question set. Giáo viên chỉ cần điền thông tin vào các trường tương ứng.

  • Title: Nội dung hay chủ đề chính của bộ câu hỏi.
  • Description: Phần mô tả này cho phép giáo viên cung cấp nhiều thông tin hơn về bộ câu hỏi.
  • Image: Dùng ảnh minh họa rõ chủ đề. Ảnh bìa khiến mỗi câu hỏi trở nên nổi bật. Giáo viên có thể upload hoặc kéo & thả ảnh vào từng câu hỏi cụ thể.
  • Private/Public: Thiết lập công khai để mọi người đều có thể xem câu hỏi khi được xuất bản. Tính năng này dành cho giáo viên. Cài đặt riêng tư là cách hay để kiểm tra bộ câu hỏi trước khi khởi động game.
  • Import: Giáo viên có thể tạo bộ câu hỏi & trả lời từ đầu hoặc nhập chúng từ bảng tính hoặc Quizlet.
  • Answer-Questions: Thêm câu hỏi, ảnh và 4 đáp án lựa chọn. Click dấu tích hiện câu trả lời chính xác, thêm hạn chế thời gian và tích Random Answer Order để đưa ra gợi ý theo thứ tự ngẫu nhiên.
  • Save: Blooket lưu bộ câu hỏi cho game kiểm tra kiến thức vào My Sets trên bảng điều khiển của bạn.

Chế độ game trên Blooket

Blooket cung cấp rất nhiều chế độ game độc đáo và thú vị giúp giáo viên có thể lựa chọn để thiết lập cho lớp học của mình thêm phần thú vị.

Tổ chức và tham gia

Giáo viên chỉ cần mở một game trên màn hình lớn ở trước lớp học. Sau đó, học sinh sẽ tham gia và thi đua hoàn thành nó trên thiết bị cá nhân bằng Game ID.

Chơi để đánh giá

Qua các trò chơi trên Blooket, học sinh không chỉ có khoảng thời gian tuyệt vời mà còn có thể trả lời các câu hỏi để xem lại nội dung được dạy trên lớp.

Phân tích kết quả

Với báo cáo điểm số và phân tích câu hỏi chi tiết, giáo viên dễ dàng hiểu cách thức học sinh làm bài và xác định những vấn đề cần ôn tập lại cho từng đối tượng.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm được cách sử dụng Blooket cơ bản. Chúc bạn sẽ sớm sử dụng được hết các tính năng trên ứng dụng này một cách nhuần nhuyễn.

Thứ Sáu, 03/06/2022 14:00
51 👨 4.970
0 Bình luận
Sắp xếp theo