Hướng dẫn sạc MacBook Pro đúng cách

Việc sạc pin trên các thiết bị công nghệ hiện đại ngày nay nhìn chung khá tiện lợi và không có gì phức tạp. Tuy nhiên, sẽ vẫn có những điều bạn cần lưu ý để sạc thiết bị của mình sao cho đúng cách, từ đó hạn chế rủi ro hỏng hóc cũng như kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

Dưới đây là những điều bạn cần biết để sạc pin chiếc MacBook Pro của mình sao cho đúng cách.

Sạc Macbook Pro thế nào là phù hợp?

Cho dù bạn đang sử dụng bất cứ mẫu MacBook Pro nào, dù mới hay đã ra mắt từ lâu, chỉ cần cắm cáp sạc vào máy và thiết bị của bạn sẽ tự động được sạc ở chế độ nền. Tuy nhiên, có một số điều cần xem xét để giúp quá trình này diễn ra theo cách an toàn và hiệu quả hơn.

Các mẫu MacBook Pro thế hệ cũ sẽ có đôi chút khác biệt về cách sạc. Chẳng hạn, các mẫu MacBook Pro cũ ra mắt trước năm 2016 sử dụng cáp sạc từ tính độc quyền của Apple. Cáp sẽ tự động bắt vào vị trí chính xác khi bạn đặt nó gần cổng sạc.

Cổng sạc trên MacBook Pro thế hệ cũ

Các mẫu MacBook Pro hiện đại sử dụng cổng USB-C để sạc, tiện lợi hơn, nhưng đầu sạc sẽ không gắn chặt vào cổng sạc như cáp từ tính đời cũ.

Bạn có thể dùng bất cứ loại cáp USB-C nào để sạc Macbook Pro thế hệ mới. Tuy nhiên, sử dụng cáp đi kèm theo máy vẫn là phương án tối ưu nhất.

Cổng sạc USB-C trên các mẫu MacBook Pro mới

Sử dụng máy trong khi sạc có thể khiến quá trình sạc đầy pin diễn ra chậm hơn, nhất là so với khi không sử dụng.

Tránh sử dụng pin nếu có thể. Nếu bạn thường xuyên sử dụng chiếc MacBook Pro của mình ở một vị trí cố định, hãy luôn để nó ở trạng thái cắm điện nhằm tránh hao mòn pin. Chỉ sử dụng pin khi bạn buộc phải làm việc ở những nơi không có sẵn nguồn điện.

Cổng nào dùng để sạc Macbook Pro?

Đây là cách tìm vị trí chính xác của cổng sạc pin trên các mẫu MacBook Pro thế hệ cũ và mới:

1. Nhìn sang phía cạnh bên phải của thiết bị.

2. Trên MacBook Pro đời cũ cổng sạc có dạng hình vuông, nơi bạn có thể gắn cáp sạc từ tính vào.

(Lưu ý: Đèn của cáp sạc chuyển sang màu cam biểu thị quá trình sạc đang diễn ra, hoặc màu xanh lục để thông báo pin đã được sạc đầy).

3. Trên các mẫu MacBook Pro đời mới, hãy cắm cáp USB-C vào bất kỳ cổng nào mà bạn tìm thấy. Nhìn chung, việc cắm cáp sạc ở cạnh phải là lý tưởng nhất. (Sẽ không có đèn báo trạng thái sạc).

Có thể sạc Macbook bằng bộ sạc của smartphone không?

Điều này phụ thuộc vào mẫu MacBook Pro mà bạn đang sở hữu. Như đã nói, các mẫu MacBook Pro đời cũ hơn sử dụng cáp sạc từ tính độc quyền và chỉ có một cổng sạc duy nhất, do đó bạn sẽ không có nhiều sự lựa chọn.

Trong khi đó, MacBook Pro đời mới mới sử dụng cổng USB-C để sạc giống với đa số điện thoại thông minh, máy tính bảng hiện hay. Do đó bạn có thể sử dụng chung bộ sạc của các thiết bị này khi cần, nhưng nên hạn chế tối đa, chỉ dùng trong những tình huống thực sự cần kíp.

Sạc bằng các cổng phía bên trái có an toàn không?

Một số nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng có thể có vấn đề phát sinh khi bạn thường xuyên sạc pin qua các cổng bên trái của MacBook Pro đời mới. Đáng chú ý, điều này có thể khiến nhiệt độ của máy tăng đột biến, thậm chí nóng quá mức và hỏng hóc. Dưới đây là những điều bạn cần cân nhắc trước khi sạc pin qua các cổng bên trái:

  • Kiểm tra xem bạn có thể sạc MacBook Pro của mình từ phía bên trái hay không. Không phải tất cả MacBook Pro đều có cổng sạc ở phía bên tay trái, vì vậy đừng lo lắng về điều này nếu thiết bị của bạn không có.
  • Hãy cân nhắc xem bạn có thể di chuyển vị trí của thiết bị để sạc nó từ phía bên phải không? Hãy làm như vậy nếu bạn có thể.
  • Để ý đến nhiệt độ của máy Không phải tất cả MacBook Pro đều gặp sự cố ngay lập tức nếu bạn sạc qua các cổng phía bên trái. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không gặp vấn đề gì, nhưng rủi ro là có, do đó hãy chú ý thật kỹ.

Mất bao lâu để sạc đầy MacBook Pro?

Điều này phụ thuộc vào mẫu MacBook mà bạn sở hữu và mức % khi bắt đầu cắm sạc. Các model đời mới thường đi kèm với công nghệ sạc nhanh, do đó thời gian sạc cũng rút ngắn đáng kể. Bạn có thể nhấp vào biểu tượng pin trong thanh menu để ước tính thời gian sạc đầy thiết bị.

Thay pin MacBook Pro giá bao nhiêu?

Nếu MacBook Pro của bạn không còn được bảo hành, Apple sẽ tính phí dịch vụ pin tùy thuộc vào kiểu máy bạn sở hữu. Pin của MacBook Pro 13 inch hoặc 15 inch có giá tham khảo khoảng 129 USD, trong khi viên pin của MacBook Pro 16 inch, MacBook Pro 13 và 15 inch với màn hình retina sẽ có giá khoảng 199 USD.

Thứ Ba, 06/07/2021 23:10
31 👨 2.351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần cứng Mac