Hướng dẫn quay video Slow Motion trên Windows 10 Mobile

Quay video với độ phân giải HD 720

Một trong những tính năng thú vị mới được cập nhật trên bản Windows 10 Mobile cho ứng dụng Camera đó là khả năng quay video ở chế độ Slow Motions. Tính năng này sẽ hỗ trợ người dùng quay video chậm ở độ phân giải HD 720p và tốc độ khung hình 120fps. Đặc biệt sau khi xem lại video đã quay xong, người dùng có thể điều chỉnh video trở về với tốc độ bình thường, chậm hoặc siêu chậm. Vậy làm sao để có thể quay video trên Windows 10 Mobile ở chế độ quay chậm? Hãy tham khảo cách làm trong bài viết dưới đây nhé.

Lưu ý, hiệu ứng Slow Motion trên Camera sẽ chỉ có với các dòng máy Lumia 930, Lumia 950, Lumia 95xl, Lumia 1520 và dòng máy Lumia Icon. Bạn nên quay video ở những vị trí có ánh sáng tự nhiên tốt để có được video quay chậm chất lượng.

Bước 1:

Trước hết hãy truy cập vào ứng dụng Camera trên thiết bị, sau đó chuyển sang Chế độ quay phim.

Tại giao diện quay video, chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng hình Con rùa để kích hoạt chế độ quay video Slow Motion. Tiếp theo, bạn chỉ cần quay video như bình thường mà thôi.

Slow motion trên Windows 10 Mobile

Bước 2:

Để quay video với hiệu ứng Slow Motion tại một thời điểm nào đó, còn những phân đoạn khác của video vẫn ở chế độ thường thì bạn cũng có thể điều chỉnh ngay trên video.

Mở video quay ở hiệu ứng Slow Motion đã lưu trên thiết bị. Nhấn chọn vào biểu tượng Sửa hình bút trên giao diện video. Sau đó, chúng ta nhấn chọn vào tùy chọn Tạo video chuyển động chậm.

Slow motion trên Windows 10 Mobile Slow motion trên Windows 10 Mobile

Bước 3:

Xuất hiện giao diện phát video. Tại đây, bạn sẽ chọn phân đoạn video muốn ở chế độ quay chậm, rồi kéo thanh tốc độ phía trên màn hình về gần biểu tượng Con rùa.

Tuy nhiên, chúng ta chỉ được phép kéo không quá 3/4 thanh ngang đó. Sau đó, bạn sẽ chọn thời gian để sử dụng hiệu ứng quay chậm trên video, bằng cách di hai mốc thời gian màu xanh ở thanh ngang thứ 2.

Khi đã lựa chọn xong phân đoạn video muốn quay chậm, nhấn biểu tượng Save bên dưới để lưu lại video.

Slow motion trên Windows 10 Mobile

Bây giờ bạn đã có video quay ở hiệu ứng Slow Motion rồi đó. Sau khi quay video xong, người dùng có thể điều chỉnh một vài đoạn trong video ở chế độ quay chậm, còn những đoạn khác vẫn ở tốc độ thường thì có thể chỉnh sửa ngay trong tùy chọn chỉnh sửa video. Hãy thử trổ tài làm nhà quay phim Slow Motion trên bản Windows 10 Mobile xem sao nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 14/10/2016 21:51
31 👨 1.965
0 Bình luận
Sắp xếp theo