Cách quay màn hình iPhone và ghi âm dễ ơi là dễ

Để quay video màn hình iPhone bạn dùng ngay tính năng quay màn hình có sẵn mà không cần jailbreak hay cài thêm app. Công cụ này cũng ghi âm màn hình iPhone giúp bạn dễ dàng quay lại các video có tiếng đang phát. Dưới đây là cách ghi màn hình iPhone chi tiết nhất.

Quay video màn hình iPhone
Quay video màn hình iPhone

Cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11 trở lên

Bước 1: Đưa tính năng Ghi màn hình ra Control Center để dễ sử dụng.

Bạn vào Cài đặt > Trung tâm Điều khiển > rồi nhấn dấu (+) ở đầu dòng Ghi màn hình để thêm nó vào Control Center.

Thêm chức năng Ghi màn hình vào Trung tâm điều khiển trên iPhone

Bước 2: Mở Control Center > tăng âm lượng trên iPhone ở mức bạn muốn và nhấn vào biểu tượng ghi màn hình hình tròn. Thao tác này sẽ quay cả âm thanh xuất hiện trong hệ thống.

Bật Control Center

Bước 3: Nút ghi màn hình sẽ hiện đồng hồ đếm ngược 3 giây trước khi bắt đầu quay.

Bước 4: Mở các app hoặc thực hiện những thao tác bạn muốn ghi lại.

Bước 5: Nhấn vào khu vực màu đỏ trên thanh trạng thái của iPhone > chọn Dừng để ngừng quay video màn hình.

Ghi và dừng ghi màn hình trên iPhone

Bước 6: Video quay màn hình iPhone sẽ được lưu vào Ảnh. Tại đây bạn có thể cắt xén, chỉnh sửa thêm video nếu muốn.

Với một số iOS cũ hơn, khi nhấn vào biểu tượng quay màn hình sẽ xuất hiện pop-up, nhấn chọn Âm thanh micro để bật ghi âm micro lên. Công việc tiếp theo đó là quay video màn hình trên iPhone/iPad chạy iOS 11, có kèm theo âm thanh được thu từ micro, giống như các bước bên trên.

Ghi hình iOS 11 kèm âm thanh

Một thủ thuật vô cùng đơn giản nhưng không phải người dùng iPhone nào cũng để ý. Việc quay video màn hình kèm thu âm thanh từ micro sẽ phục vụ nhu cầu của người dùng nhiều hơn, nhất là khi bạn quay video hướng dẫn thủ thuật iPhone/iPad.

Video hướng dẫn cách quay màn hình iPhone có tiếng

Có thể ghi màn hình cuộc gọi FaceTime không?

Hiện tại, không thể ghi màn hình cuộc gọi FaceTime trên iPhone khi bật âm thanh.

Điều tốt nhất mà trình ghi màn hình tích hợp của iPhone (hoặc bất kỳ ứng dụng ghi màn hình nào của bên thứ ba) có thể làm là ghi lại màn hình của bạn mà không có bất kỳ âm thanh nào, điều này dù sao cũng không đạt được mục đích ghi âm cuộc gọi.

Mà không chỉ FaceTime. Ví dụ, bạn chỉ có thể ghi âm cuộc gọi Google Meet kèm âm thanh trên ứng dụng web của nó. Bạn không thể làm điều tương tự trên iPhone của mình.

Nếu thực sự cần ghi lại cuộc gọi video trên iPhone, bạn có thể xem xét một ứng dụng thay thế có tên Riverside. Theo Riverside, mọi người có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng này để thực hiện và ghi lại cuộc gọi video có âm thanh mà không cần giải pháp khác.

Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để ghi màn hình iPhone

Quay video màn hình iPhone bằng iTools

Việc quay màn hình máy tính Desktop, laptop khá đơn giản với sự hỗ trợ của các phần mềm Record như Fraps, Camtasia Studio... và với iPhone bây giờ cũng rất dễ dàng rồi.

Nếu máy tính của bạn có cài sẵn iTools thì cũng có thể sử dụng công cụ này để ghi lại những gì đang diễn ra trên màn hình iPhone.

Quantrimang.com đã quay một video khá chi tiết, hướng dẫn dùng tính năng Record iPhone trên máy tính bằng phần mềm hỗ trợ iTools. Mời các bạn cùng theo dõi dưới đây nhé.

Quay video màn hình iPhone bằng Record It!

Record It! là ứng dụng quay màn hình giúp bạn ghi lại các video reaction và bình luận. Bạn có thể phát video hiện có trên iPhone hoặc upload URL video YouTube lên ứng dụng. Sau đó, nó sẽ ghi lại nội dung trên màn hình của bạn trong khi sử dụng camera trước của iPhone để ghi lại phản ứng của bạn với nội dung đó.

Quay video màn hình iPhone bằng Record It! 
Quay video màn hình iPhone bằng Record It!

Ứng dụng này cũng cung cấp trình chỉnh sửa video đơn giản nếu bạn muốn cắt bản ghi của mình, thay đổi kích thước khung, thêm màu nền, v.v...

Quay video màn hình iPhone bằng V Recorder

Một ứng dụng ghi màn hình iPhone khác mà bạn nên thử là V Recorder. Bên cạnh việc cho phép bạn quay video reaction, một trong những tính năng miễn phí của ứng dụng là máy nhắc chữ nếu bạn muốn chuẩn bị trước kịch bản cho video của mình.

Quay video màn hình iPhone bằng V Recorder
Quay video màn hình iPhone bằng V Recorder

Các tính năng khác bao gồm công cụ thay đổi giọng nói và trình tạo phụ đề tự động. Mặc dù bạn sẽ phải trả tiền đăng ký để sử dụng các tính năng này nhiều lần nhưng bạn có thể dùng thử miễn phí một lần trong ứng dụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 08/03/2024 17:28
4,323 👨 85.094
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng