Hướng dẫn phân biệt iPhone 7 Plus chính hãng và hàng nhái

So sánh thiết kế bên ngoài, bên trong của máy

Trên thị trường hiện nay cũng đã xuất hiện những chiếc iPhone 7 Plus hàng không chính hãng. Điều này đã gây lo lắng cho những ai đang lên kế hoạch rinh em iPhone 7 Plus về nhà. Đặc biệt hàng nhái có hính dáng thiết kế khá giống với iPhone 7 Plus chính hãng, càng đánh lừa thị giác của rất nhiều người nếu chúng ta không kiểm tra kỹ. Vậy làm sao để có thể phân biệt được iPhone 7 Plus chính hãng và hàng nhái. Dựa vào những đặc điểm nào để chúng ta có thể tránh không mua phải hàng kém chất lượng. Bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình những kinh nghiệm cần thiết khi mua iPhone 7 Plus.

1. So sánh thiết kế bên ngoài của iPhone 7 Plus:

Cho dù hàng nhái có thiết kế tương tự với iPhone 7 Plus chính hãng thì giữa chúng vẫn có những điểm khác nhau. Và nếu bạn để ý kỹ đến những chi tiết quan trọng thì rất dễ dàng phân biệt đâu là hàng chính hãng.

1. Đèn flash led:

Với iPhone 7 Plus thật chúng ta sẽ nhìn thấy có 4 bóng đèn ở phía sau, trong khi đó hàng giả sẽ chỉ có 2 bóng đèn mà thôi.

iPhone 7 Plus chính hãng

2. Dòng chữ iPhone ở phía mặt sau máy:

Với iPhone 7 Plus hàng chuẩn, chúng ta sẽ thấy dòng chữ iPhone rất đều và đẹp mắt. Còn hàng nhái nhìn sẽ kém chuẩn hơn, không đều nhau, nhìn không thuận mắt.

Bên dưới hàng iPhone thật bao giờ cũng có thông tin bảo vệ môi trường, còn không có thêm bất cứ thông tin gì thì chắc chắn đó là hàng iPhone 7 Plus nhái. Bạn hãy quan sát kỹ phần thông tin đó.

iPhone 7 Plus chính hãng

3. Phần loa đinh vít trên thân iPhone 7 Plus:

Như bạn nhìn ở hính dưới, iPhone 7 Plus thật bao giờ cũng có loa lẫn đinh vít được thiết kế và gia công tỉ mỉ, chắc chắn. Vít được bắt sâu bên trong, loa không nhìn được vào bên trong.

Ngược lại với iPhone 7 Plus giả thì mọi phần đều được làm qua loa, không đẹp mắt. Nếu nhìn kỹ thì chúng ta sẽ nhìn thấy phần vít bị lộ ra bên ngoài, phần loa có thể nhìn thấy vào bên trong, trông rất xấu.

iPhone 7 Plus

4. Phím bật chế độ im lặng bên thân iPhone 7 Plus:

Nếu là hàng iPhone 7 Plus thật, phím bấm nhanh chế độ im lặng sẽ bấm nhẹ hơn. Khi bạn chỉ cần nhấn nhẹ vào nút thì điện thoại sẽ được chuyển sang chế độ im lặng.

Với hàng nhái thì chúng ta sẽ phải ấn mạnh, vì phím bấm bị cứng khó ấn hơn rất nhiều.

iPhone 7 Plus

2. Điểm khác biệt bên trong giữa iPhone 7 Plus chính hãng và nhái:

Sau khi chúng ta kiểm tra thiết kế bên ngoài máy, thì việc kiểm tra bên trong máy là điều cần thiết, vì bạn có thể dễ dàng phát hiện đâu là hàng nhái hơn.

1. Kiểm tra màn hình:

Chắc chắn iPhone 7 Plus thật sẽ có màn hình đẹp, chất lượng hơn so với hàng nhái. Màn hình sẽ nhìn sáng hơn rất nhiều và bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ lỗi vỡ hạt nào. Hàng giả thì màn hình không hề sắc nét, thậm chí nhòe hình hoặc nếu kém hơn có thể bị lỗi font chữ.

iPhone 7 Plus

2. Hệ điều hành iOS:

Hàng iPhone 7 Plus nhái chắc chắn sẽ không thể chạy hệ điều hành iOS, thay vào đó sẽ chạy bằng hệ điều hành Android, cho dù có fake như thế nào đi chăng nữa.

Và thiết bị giả sẽ được cài đặt sẵn CH Play mà không hề có App Store như những thiết bị iOS chính hãng và iPhone 7 Plus.

iPhone 7 Plus

3. Cài đặt ứng dụng bên trong:

Biểu tượng các ứng dụng bên trong của hàng fake sẽ không được thiết kế đẹp mắt so với hàng thật. iPhone 7 Plus hàng nhái sẽ không có ứng dụng Facetime. Khi chúng ta nhấn vào ngay lập tức sẽ chuyển sang ứng dụng Skype. Điểm này rất dễ để chúng ta có thể phát hiện ra hàng nhái.

iPhone 7 Plus

Tiếp đến, trên iPhone 7 hay iPhone 7 Plus thật được Apple tích hoạt thêm rất nhiều những tính năng mới, trong đó có Raise to wake. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng chỉ cần nhấc máy lên là màn hình thiết bị đã sáng để chúng ta truy cập vào giao diện màn hình khóa. Còn tất nhiên iPhone 7 Plus sẽ không được hiện đại như thế.

iPhone 7 Plus

4. Hiệu suất sử dụng của iPhone 7 Plus:

Tất nhiên hiệu suất hoạt động của iPhone 7 Plus chính hãng sẽ mượt hơn rất nhiều, do sở hữu cấu hình mạnh nhất và nhiều sự cải tiến lớn hơn so với các dòng thiết bị trước. Chúng ta có thể lướt web, sử dụng các ứng dụng mượt, tốc độ. Bên cạnh đó, thời lượng dùng pin của iPhone 7 Plus cũng cao hơn rất nhiều.

Còn hàng nhái thì không thể nào hoạt động như hàng thật. Các ứng dụng chắc chắn sẽ vấp khi sử dụng, không tốc độ mạnh khi sử dụng nên chúng ta có thể kiểm tra máy để nhận biết được hàng nhái.

Trên đây là một số những đặc điểm cần thiết để người dùng có thể phân biệt với thiết bị iPhone 7 Plus thật và giả. Khi test máy, người dùng cần phải kiểm tra kỹ các chi tiết từ bên ngoài đến bên trong để tránh mua phải hàng nhái. Ngoài ra, để hạn chế tình trạng mua phải iPhone 7 Plus hàng giả, bạn nên chọn mua thiết bị ở những cửa hàng có tiếng và độ tin cậy cao.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Sáu, 28/04/2017 11:34
3,89 👨 22.485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản