Hướng dẫn nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile

Nhằm góp phần đẩy mạnh việc chuyển đổi số ngành Thuế, đơn giản hóa các thủ tục hành chính cho người dân, Tổng cục Thuế đã chính thức triển khai dịch vụ nộp thuế/phí điện tử cá nhân thông qua ứng dụng eTax Mobile.

Tổng cục Thuế triển khai ứng dụng eTax Mobile

Do đó người dân có thể khai cũng như nộp thuế mọi lúc mọi nơi, không còn mất quá nhiều thời gian như trước đây. Hiện nay ứng dụng eTax Mobile đã được triển khai trên cả hai nền tảng Android iOS.

Tải eTax Mobile trên Android | Tải eTax Mobile trên iOS

Hướng dẫn nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile

Bước 1

Tải và đăng ký ứng dụng eTax Mobile. Tiến hành xác thực thông tin cá nhân tại cơ quan thuế. Sau đó chọn mục Nộp thuế ở giao diện chính của ứng dụng.

Tiến hành đăng ký sử dụng eTax Mobile trên thiết bị di dộng

Bước 2

Tại đây người nộp thuế cần tra cứu thuế, xác định loại thuế cần nộp bằng cách điền thông tin vào Chọn loại thuế thanh toán, Mã hồ sơ rồi ấn Tra cứu.

Khi đã xác định được loại thuế cần nộp người nộp thuế cần ấn vào Tiếp tục để tiến hành bước nộp thuế trực tuyến.

Tra cứu thuế/phí cá nhân cần nộp ngay trên ứng dụng

Bước 3

Ở màn hình giao dịch, lựa chọn ngân hàng thanh toán, nhập số tiền thuế cần nộp và nhập mã OTP xác thực giao dịch để hoàn tất thủ tục nộp thuế.

Tiến hành nộp thuế theo hình thức thanh toán qua ngân hàng trực tuyến

Bước 4

Hoàn tất giao dịch, người nộp thuế có thể tải xuống chứng từ xác nhận nộp thuế thành công.

Lưu lại chứng từ xác nhận đã nộp thuế thành công

Ngoài thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cá nhân thông qua eTax Mobile bạn cũng có thể tham khảo thêm cách thức nộp thuế khác, chẳng hạn như:

Trên đây là hướng dẫn cơ bản giúp bạn đọc có thể nắm được cách nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile. Hy vọng rằng ứng dụng này sẽ giúp bạn có được quá trình nộp các loại thuế cá nhân dễ dàng hơn trong tương lai.

Thứ Năm, 24/03/2022 16:35
31 👨 2.227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến