Hướng dẫn Mua máy tính xách tay - Phần 1

Phân loại máy tính xách tay

Qun tr mng - Khi máy tính xách tay đã trở thành một phụ kiện phổ biến cho cuộc sống hiện đại, thì thực tế quá trình lựa chọn một loại máy tính phù hợp lại có thể lấy mất của bạn khá nhiều thời gian.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ trình bày các loại máy tính xách tay khác nhau cho các đối tượng người dùng khác nhau. Chúng ta cũng sẽ xem xét về CPU, ổ đĩa cứng, và các tùy chọn kết nối mạng.

Dưới đây là một số ít các kinh nghiệm của một số người sử dụng điển hình mà có thể giúp phác thảo ra những loại máy tính xách tay phù hợp với bạn. Bạn có thể phân vân giữa hai hoặc nhiều loại, vì vậy hãy xem xét cẩn thận những gì sẽ được sử dụng với máy tính xách tay mới của mình.

1. Đối với học sinh, sinh viên

Sinh viên thường yêu cầu trên tất cả là giá thấp và tính linh động. Điều quan trọng là một máy tính xách tay phải có thể mang được từ lớp học này đến lớp khác, vì vậy rất nhiều sinh viện chọn lựa các Notebook giá thấp, các Notebook này thường nhỏ gọn, hệ thống pin yếu với giá thường không quá $ 500. Nhược điểm của dòng máy tính này là màn hình nhỏ và thường sử dụng chíp lõi đơn (single-core)

Một lựa chọn khác là loại máy tính xách tay màn hình 13-inch mỏng-và-nhẹ, nó hơi kém về tính di động nhưng lại tốt hơn khi soạn thảo văn bản và làm nghiên cứu. Dòng máy tính này có CPU lõi kép (Dual Core) và thường bao gồm cả ổ đĩa quang. MacBook 13-inch của Apple là một ví dụ điển hình cho dòng máy tính này.

Gợi ý cấu hình cho bạn: Tối thiểu 1GB RAM, 160GB HDD hoặc lớn hơn; màn hinh 13-inch hoặc nhỏ hơn.

2. Đối với thương gia

Những người phải thường xuyên lưu động đòi hỏi một máy tính mạnh, hệ thống vững chắc để bảo vệ dữ liệu, và truy cập thường xuyên vào các công cụ bảo mật và quản lý để đáp ứng các yêu cầu trong các lĩnh vực IT của họ.

Lenovo ThinkPad và Dell Latitude là hai dòng máy tính xách tay phổ biến cho mục đích này. Cả hai thương hiệu đều cung cấp các tính năng bảo mật như nền tảng Intel vPro và các chip TPM, phần mềm nội bộ và các thành phần phần cứng làm việc theo hệ điều hành của bạn.

Gợi ý cấu hình cho bạn: RAM 2- 4GB; HDD 160GB hoặc lớn hơn, màn hình từ 12 đến 15 inch, hệ điều hành Windows Vista Professional hoặc Windows 7 Professional, mobile broadband modem.

3. Đối với các nhiếp ảnh gia và / hoặc nhà làm phim

Không phải chỉ những người chơi game mới cần đến một máy tính có bộ vi xử lý mạnh, card đồ họa rời, ổ cứng với dung lượng lớn và tốc độ nhanh. Mà cả những người phải thường xuyên làm việc với video độ nét cao và các bức ảnh độ phân giải cao cũng nằm trong số những người sử dụng cần một máy tính có cấu hình mạnh.

MacBook Pro 15 và 17 inch của Apple là một trong các máy tính xách tay phổ biến nhất cho các mục đích này. Điều này đặc biệt đúng với Final Cut, phần mềm dựng video được sử dụng rộng rãi chỉ tương thích cho Mac.

Nên để màn hình 15 inch hoặc 17 inch chạy ở chế độ phân giải cao. Bạn cũng nên trang bị thêm RAM, đến 8GB RAM là lý tưởng và một ổ cứng 500GB có tốc độ lớn hơn 7200 vòng/phút (các ổ đĩa thông thường chạy ở 5.400 vòng / phút).

Gợi ý cấu hình cho bạn: RAM 4-8GB; HDD 320GB hoặc lớn hơn với tốc độ 7200 vòng/phút; màn hình 17-inch hoặc lớn hơn.

4. Đối với các game thủ

Các game thủ PC là một trong các nhóm người dùng nhiệt tâm nhất. Một cách tự nhiên, đa số các game thủ PC chuyên nghiệp đều hướng về máy tính để bàn với khả năng nâng cấp linh hoạt, các thành phần chạy nhanh hơn cùng khả năng làm mát tốt hơn của nó. Nhưng các máy tính xách tay chơi game đã có bước tiến lớn trong những năm gần đây.

Các chip Intel Core 2 Quad và Core i7 được đã được khuyến nghị cho game 3D, với card đồ họa GPU rời, giống như GeForce N260 của Nvidia. Các thương hiệu cao cấp như Alienware cung cấp máy tính xách tay hào nhoáng, đắt tiền mà có thể được tùy biến với các thành phần mới nhất, trong khi Gateway P-Series là một ví dụ tốt về máy tính xách tay chơi game 17 inch giá rẻ với các thành phần hơi cũ một chút, nhưng giá trị tổng thể thì tuyệt vời .

Gợi ý cấu hình cho bạn: RAM 4-8GB; HDD 320GB hoặc lớn hơn, tốc độ 7200rpm; màn hình 17 inch hoặc lớn hơn, card đồ họa GPU rời

5. Đối với người dùng gia đình

Bất cứ ai không rơi vào một trong những trường trên đều có khả năng để phù hợp với trường hợp này. Cha mẹ và trẻ em cùng tập trung xung quanh máy tính xách tay vào lúc làm việc ở nhà để xem video trên giường, đây là những máy tính thường được để trên bàn làm việc, trong phòng riêng, hay nhà bếp – và có thể thực hiện các di chuyển thường xuyên từ phòng này sang phòng khác

Các máy tính xách tay truyền thống 15-inch, vẫn là kích thước phổ biến nhất, mặc dù phiên bản 14 và 16-inch đang trở nên phổ biến hơn. Mỗi nhà sản xuất máy tính PC đều có sản xuất máy tính xách tay, và chúng thường có nhiều điểm tương đồng hơn sự khác biệt.

Đối với ít hơn 1000 USD, bạn có thể mong đợi để tìm một laptop với CPU Intel Core 2 Duo, 2GB RAM, HDD 250GB hoặc lớn hơn và một ổ quang DVD. Thường là hầu hết các máy tính xách tay đều cho phép bạn có thể thêm các tính năng bổ sung, như một ổ đĩa Blu-ray hoặc card đồ họa rời với nhiều model thông dụng.

Gợi ý cấu hình cho bạn: RAM 2- 4GB; HDD 250GB hoặc lớn hơn; màn hình 14-16 inch; ổ quang DVD-RW.

Thứ Bảy, 27/03/2010 08:00
1,65 👨 11.262
0 Bình luận
Sắp xếp theo