Hướng dẫn lối chơi Eco và Gamble trong Dota Underlords

Lối chơi Eco, hay còn gọi là Economy là một trong những cách chơi bán máu nhưng sẽ đổi lại một đội hình comeback late game cực mạnh và giành chiến thắng TOP 1 trong Dota Underlords hiện tại.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách áp dụng lối chơi Eco trong Dota Underlords giúp bạn comeback game với đội hình cực mạnh.

Dota Underlords: Hướng dẫn áp dụng lối chơi Eco trong game

Tích góp tiền

Tích tiền Dota Underlords

Như bạn đã biết thì sau khi kết thúc 1 round ta sẽ có thêm một số tiền từ nhiều nguồn, cụ thể:

  • Basic Gold: + 5 Gold
  • Win round: + 1 Gold
  • Interest Gold: cộng thêm từ 1 đến 5 gold. (cộng 10% vào tổng số gold đang có)

Chuỗi thắng hoặc chuỗi thua: công thêm từ 1 đến 3 gold

Việc Eco tiền rất quan trọng vì bạn có thể nhận được đến 14 vàng chỉ với 1 round, nhiều gấp 3 lần người khác không Eco. Nên bạn thường thấy những người chơi up vượt cấp, ví dụ người cấp 6 người cấp 8 hay người cấp 7 người cấp 10.

Hướng dẫn Eco và sử dụng Eco:

Đánh xong 3 round đầu bạn hãy bán hết hero đi và AFK đến round thứ 10. Kết thúc round thứ 10 bạn sẽ có level 5 + 62 vàng. Máu thì tụt còn khoảng 50 ~ 65.

Hướng dẫn roll và trữ Interest:

  • Trên 40hp, roll và dự trữ ở mức 50 vàng
  • Trên 30hp, roll và dự trữ ở mức 40 vàng
  • Trên 20hp, roll và dự trữ ở mức 30 vàng
  • Dưới 20 vàng thì chơi khô máu luôn

Ưu điểm:

Dễ lên 2 hoặc 3 sao, bạn sẽ không còn quá bất ngờ khi thấy đội hình của bạn có thể lên 3 sao ở round 16 - 17 nữa. Đè mạnh những team khác trước round 25, nếu may mắn snowball được thì "game là dễ".

Nhược điểm:

Dễ bị ăn hành nếu tới round 20 mà bạn vẫn chưa có ít nhất 2 con 2 sao. Chống chỉ định với game nào mà địch có win streak quá nhiều vì bạn sẽ khốn khổ với những kẻ này. Hoặc có thằng cùng Eco, gặp nhau là mất luôn lose stream và sẽ phải build trễ một round nếu vô tình gặp nhau.

Chiến thuật trong trận đấu

Tích tiền Dota Underlords

Trong một trận thường có ba giai đoạn là Early Game, Mid game và Late Game mà mỗi giai đoạn bạn cần phải áp dụng các phương pháp khác nhau để thật sự tận dụng lối chơi tích tiền. Kể cả khi roll ra quân cờ xấu.

Early Game (Round 1 - 10)

Đây là giai đoạn sẽ quyết định bạn có theo Eco hay không, cũng là giai đoạn cực kỳ quan trọng trên bảng xếp hạng. Việc Build đội hình lúc ban đầu hay sự xuất hiện bất ngờ của những quân cờ 4 vàng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giai đoạn mid game, late game và cách Eco tiền.

Hãy cân nhắc thật kỹ có nên up cấp ở round 5 hay round 9 không. Nếu bạn đang thua thì không nên up level ở round 5 hoặc round 9 để có 20 hoặc 30 vàng qua round 10.

Mid game (Round 11-20)

Trong giai đoạn này bạn phải tính toán kỹ nếu muốn sống sót. Sau việc bạn đã định hình lối chơi ở Early Game với 20 hoặc 30 gold ở trong người thì đây sẽ là lúc mà game thủ quyết định sử dụng số tiền này như thế nào.

Đầu tiên bạn cần phải nhận định những sức mạnh đang có trong đội hình của mình. Ví dụ như bạn đang có một đội hình Troll mà thiếu mất một Troll Warrior đi kèm với AxeTusk thì việc xuất hiện một con Troll Warrior là rất quan trọng trong đội hình của bạn.

Troll Warrior là một quân cờ 4 vàng nên bạn cần phải quan tâm tỉ lệ xuất hiện tướng 4 vàng ở các chess. Tỉ lệ ra quân cờ 4 vàng ở cấp độ 5-6-7-8 sẽ tương ứng lần lượt với 2-7-10-15%, bạn nên up cấp lên những level cao để tăng tỉ lệ ra Troll hoặc Kunkka thay Axe để tiết kiệm tiền và đạt các ngưỡng sức mạnh mới.

Late game (Round 21 về sau)

Bắt đầu Comeback với đội hình cực mạnh. Đây là giai đoạn bạn phải chạy nước rút, tiếp tục với đội hình troll ở trên. Ở thời điểm này những thứ bạn cần là hiệu ứng khống chế, kháng phép và hút máu, hồi máu.

Nhưng quan trọng hơn là đội hình của đối thủ như thế nào. Giả sử rằng có 2 kẻ địch đang chơi Knight và Dragon thì ta sẽ sử dụng kế "khóa bài".

Khóa bài của đối thủ, có nghĩa là mua rồi bỏ trong back line. Hãy khóa hết DK lại, sau đó tận hưởng khoảnh khắc hai thằng giành nhau từng con DK trên bàn cờ. Như vậy là bạn đã loại bỏ được một vài đối thủ trên đường tới TOP 1.

Đội hình ví dụ 1

Đội hình Dota Underlords

  • Những con dễ leo lên 3 sao: Jugg, Axe, BM, Lycan
  • Còn lại có thể leo lên 2 sao, và bạn cũng đừng hy vọng lên 3 sao cho những quân cờ còn lại.
  • Với cấp độ 7, bạn cần 6 Warrrior + Disruptor.

Đội hình ví dụ 2

Với cấp độ 7: 6 Assassin + LD (có thể thêm 2 tanker) hoặc NP (lấy buff cho TA và PA)

Còn nếu phải nói đánh ra sao thì cũng rất khó và tùy vào kinh nghiệm của từng người. Chỉ có một mẹo nhỏ là đừng lên cấp 6 nếu chưa có Disrup, KK hoặc Doom ở đội hình Warrior hoặc TA ở Team Assassin.

Đội hình Dota Underlords

Ưu tiên dồn tiền lên sao trước, vì cấp độ 5 roll rất dễ ra những con trên, để 2 con trùng nhau lên sàn cũng được. Hạn chế việc mất đi một lượng máu quá lớn ở mỗi round.

Rõ ràng với những điều trên đây thì lối chơi Eco không phải là chiến thuật mà đã chuyển sang Sinh tồn. Và bạn sẽ thắng dễ dàng nếu đủ khôn ngoan.

Thứ Sáu, 05/07/2019 11:00
52 👨 1.196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC