Cách làm video tua ngược, làm clip quay ngược trên điện thoại

Tua ngược video trên điện thoại hiện đang là hot trends trên một số mạng xã hội như Facebook và Instagram, hay gần đây nhất là Tik Tok. Lướt qua một vòng trang mạng xã hội bạn sẽ thấy các video có chuyển động đảo ngược rất thú vị với nhiều thể loại như làm ảo thuật, hay lộn nhào hoặc nhảy từ nóc nhà xuống...

Có nhiều ứng dụng hỗ trợ người dùng quay ngược video trên điện thoại, một ví dụ phổ biến nhất là ReverseVid, ứng dụng này hỗ trợ đảo ngược video theo từng mốc tốc độ cụ thể trên ứng dụng. Sau đó chia sẻ với bạn bè của bạn trên ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram... Dưới đây Quantrimang sẽ hướng dẫn cho các bạn cách đảo ngược video trên điện thoại.

Hướng dẫn tua ngược lại video trên điện thoại

Tải Reverse Vid cho iOS

Bước 1: Tải về ứng dụng ReverseVid cho điện thoại ở trên, sau đó khởi động lên. Tại màn hình chính sẽ có hai biểu tượng lấy video cho bạn lựa chọn, đó là Library và New.

Với Library thì bạn sẽ được chọn video đã quay sẵn trên máy, còn bấm vào New thì ReverseVid sẽ yêu cầu truy cập vào camera và cả micro của bạn nữa.

Quay ngược videoQuay ngược video

Bước 2: Chọn New khi bạn đang muốn quay lại video để tua ngược, sau khi quay xong rồi hãy bấm Use Video để sử dụng video đó.

Sau đó bạn hãy kéo thanh tốc độ tua ngược ở bên dưới, tốc độ nhanh nhất là quay nhanh gấp đôi, còn chậm thì có thể chậm đến 1/10 video. Bạn có thể để ý biểu tượng con ốc sên là tua ngược chậm video, con thỏ là tua ngược nhanh video.

Quay ngược videoQuay ngược video

Bước 3: Sau khi kéo nút tốc độ tua ngược video, bạn có thể bấm vào nút Preview để xem trước video đã tua ngược, thời gian video tua ngược sẽ tùy vào mức độ thời gian mà bạn chọn. Nếu chưa thấy vừa ý hãy bấm Done để chọn lại tốc độ video.

Quay ngược videoQuay ngược video

Bước 4: Khi đã chọn được thời gian hợp lý hãy bấm Save để lưu lại video hoặc chia sẻ qua mạng xã hội, nếu lưu lại video bạn hãy cho phép ReverseVid thêm video vào ảnh của bạn.

Quay ngược videoQuay ngược video

Như vậy với vài thao thác đơn giản trên ứng dụng quay ngược video ReverseVid bạn đã tua ngược lại những khoảnh khắc trên điện thoại của mình rồi. Và bạn có thể đăng tải khoảnh khắc lạ mắt này đến bạn bè qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram...

Ngoài ra, nếu bạn hay xem video Facebook trên máy tính, bạn cũng có thể tua nhanh, chậm video trên đây như tốc độ video của Youtube. Tham khảo cách chỉnh tốc độ video Facebook qua bài viết Cách thêm chỉnh tốc độ video Facebook trên máy tính.

Xem thêm:

Thứ Hai, 19/08/2019 14:58
45 👨 51.693
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý & Chỉnh sửa Video